Một chiếc BMW 750Li đời 2009, bản trục cơ sở dài (mã F02) đang được rao bán trên thị trường xe cũ. Theo người bán, chiếc xe sang Đức đã lăn bánh được 76.000 km sau 14 năm xuất xưởng. Nếu đúng, đây là số odo khá thấp so với mặt bằng chung xe đã qua sử dụng.
Mức giá sang tay được đưa ra là 599 triệu đồng, chỉ nhỉnh hơn chút so với giá mới của Toyota Vios 1.5G 2023 (592 triệu đồng) chưa tính chi phí ra biển.
Với mức giá trên, người bán cho rằng "rẻ như cho". Tuy nhiên, theo như tham khảo một số trang bán xe cũ, hiện một chiếc BMW 750Li cùng đời cũng có mức giá khá tương đồng, không có sự chênh lệch nhiều. Vì vậy, đây có thể chưa phải là món hời "như cho" theo như lời rao bán.
Hồi ra mắt vào năm 2009, một chiếc BMW 750Li có giá gần 240.000 USD. Với tỷ giá ngoại tệ thời đó, giá xe rơi vào khoảng hơn 4 tỷ đồng. Như vậy, mức giá bán lại chỉ bằng khoảng 15% so với giá mua mới.
Theo ảnh, ngoại thất chiếc BMW 750Li có màu sơn đen bóng, vẫn giữ được sự bóng bẩy so với tuổi đời 14 năm. Tuy nhiên, chóa đèn pha đã bị mờ theo năm tháng. Bộ mâm trên chiếc xe này là tùy chọn đa chấu, 2 tông màu kích thước 19 inch.
Như đã đề cập, vì xe thuộc phiên bản trục kéo dài nên kích thước lần lượt đạt 5.212 x 1.902 x 1.486 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở là 3.210 mm. So với bản tiêu chuẩn, BMW 750Li dài hơn tới 140 mm, không gian cho hàng sau được cải thiện đáng kể.
Khoang nội thất của chiếc BMW 750Li 2009 vẫn giữ được chất lượng tốt sau quãng đường 76.000 km. Da ghế chưa xuất hiện nhiều dấu vết xuống cấp như sờn, rách hay những vết nhăn. Phần vô lăng do thường xuyên được cầm nắm nên không còn giữ được mới.
Những trang bị tiêu biểu trên chiếc BMW 750Li có thể kể tới như ghế bọc da, chỉnh điện tích hợp chức năng sưởi/làm mát, hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập và cửa sổ trời, hệ thống giải trí với đầu DVD 6 đĩa, kết nối AUX, USB đầu ra với dàn âm thanh 10 loa. Hàng ghế phía sau của BMW 750Li được trang bị 2 màn hình giải trí riêng biệt, rèm che nắng chỉnh điện và ghế ngồi có thêm tính năng massage.
BMW 750Li 2011 trang bị động cơ dung tích 4.4L Twin Power Turbo V8, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho công suất cực đại 408 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 600 Nm tại 2.000 – 4.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Dù xe đời 2009 nhưng hệ thống an toàn vẫn phong phú không kém những mẫu xe mới hiện nay như có ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn, hệ thống phanh chủ động, camera hồng ngoại quan sát ban đêm, cảnh báo điềm mù, hỗ trợ chuyển làn, HUD, đèn pha thích ứng...