Tiệm cafe bức xúc vì đồ decor bị khách "lấy trộm" cho con, dân mạng tranh cãi: Là quán làm quá hay người mẹ chiều hư con?

Đông |

Mới đây, một quán cafe ở TP.HCM đã đăng đàn về việc một vị khách tự ý lấy đồ decor của quán cho con mình. Sau khi thông tin được lan truyền, cư dân mạng đã chia ra làm 2 luồng ý kiến tranh luận.

Mới đây, trên MXH đang bàn luận về bài đăng của một tiệm cafe phong cách Nhật Bản tại TP.HCM. Theo đó, quán cafe lên tiếng về tình trạng các món đồ trang trí decor của quán bị khách lấy và xin mọi người đừng làm như vậy. Trong bài đăng, quán còn đăng cả hình ảnh chụp từ camera giám sát cảnh một bậc phụ huynh dù đã hỏi và bị từ chối nhưng vẫn tranh thủ lúc quán đông khách để "trộm" bánh kẹo trang trí cho con mình.

Tại bài đăng update, quán cũng đăng tải cuộc nói chuyện với vị phụ huynh trong hình ảnh. Cụ thể, vị khách này đã liên hệ và cho rằng quán dùng từ "ăn cắp" với hành động của mình là không đúng bởi mấy đồ decor đó không có quá nhiều giá trị. Hơn nữa, lúc đó do đứa trẻ khóc và đòi lấy món đồ trang trí đấy quá nhiều, nên chị đành lấy để đưa cho con vì không muốn ảnh hưởng đến buổi đi chơi.

Người mẹ này lập luận thêm rằng, hóa đơn uống nước của mình lên đến 200k mà bản thân có thể trả được, huống chi là mấy món đồ decor giá 3k, 5k thế này, do vậy cô nhất quyết không xin lỗi.

"Tụi em chưa làm mẹ nên chưa hiểu được phải không?", người mẹ nhắn.

Tiệm cafe bức xúc vì đồ decor bị khách lấy trộm cho con, dân mạng tranh cãi: Là quán làm quá hay người mẹ chiều hư con? - Ảnh 1.

Bài đăng đàn của quán cafe

Tiệm cafe bức xúc vì đồ decor bị khách lấy trộm cho con, dân mạng tranh cãi: Là quán làm quá hay người mẹ chiều hư con? - Ảnh 2.
Tiệm cafe bức xúc vì đồ decor bị khách lấy trộm cho con, dân mạng tranh cãi: Là quán làm quá hay người mẹ chiều hư con? - Ảnh 3.

Một số tin nhắn giữa đại diện quán và vị khách này

Sau khi bài viết được đăng tải thì nhanh như một cơn gió, cư dân mạng đã chia ra làm 2 luồng ý kiến tranh luận. Có những người cho rằng hành động của người mẹ là không phải phép, bởi dù đã được nhắc nhở nhưng cô vẫn cố lờ đi mà "tiện tay" lấy cho con. Nhưng cũng có không ít người lại cảm thấy con nít khi thấy bánh kẹo thường sẽ không kìm được lòng mà đòi lấy, những thứ đấy có giá trị nhỏ nên quán cafe này không cần phải đăng đàn "bóc phốt" như vậy!

Hành động của người mẹ là đang dạy hư cho con

Hơn một nửa ý kiến chia sẻ rằng hành động của người mẹ là chẳng khác nào đang dạy hư cho con. Biết là giá trị của những món đồ đấy là không quá lớn nhưng quán cafe đã yêu cầu là không được lấy, nhưng mà người mẹ này vẫn cố lờ đi.

- Theo mình thấy thì hành động của người mẹ này không đúng. Thứ nhất, quán đã rất lịch sự khi 2 lần thông báo rằng đồ đấy là dùng để trang trí, chứ không bán. Với tình huống này người mẹ hoàn toàn có thể ra một cửa hàng tạp hóa để mua cho con mà nhỉ, tại sao lại phải hành xử một cách thiếu văn minh như thế? Thứ hai, trong đoạn tin nhắn chị có nói là con chị quấy khóc nên chị lấy, ủa thế con chị khóc thì phải phải có trách nhiệm trông nom chứ tại sao liên quan đến người khác? Cứ tưởng hành động này là bình thường nhưng nếu chiều trẻ như vậy chẳng khác nào dạy hư cho con này.

- Dù món đồ đấy có 1k, 2k thì vẫn là tài sản mà. Hành động của người mẹ cho thấy sự thiếu ý thức. Quán là chỗ làm ăn của người ta, bao nhiêu công sức, tiền bạc quán bỏ ra để decor mà bị "phá" và lấy mất đồ đi như vậy mà được sao? Muốn người ta tôn trọng mình, mình phải tôn trọng người ta trước. Sai là ở khách!

- Mình không hiểu sao chị khách này lại đi trách ngược lại quán được như vậy. Bất cứ khi nào mình đưa bé nhà mình đi cafe, mình đều chuẩn bị trước đồ chơi hoặc bánh kẹo để thứ nhất để yên cho mình nói chuyện, thứ hai là không làm ảnh hưởng đến người khác.

- Trong trường hợp của vị khách, dù có bán mà chưa trả tiền cũng không được phép tự ý sử dụng. Nói như người mẹ kia thì chẳng khác nào đưa con vào siêu thị, con thích đồ gì thì cứ lấy xe cho con ăn, xong rồi khi nhân viên nhắc nhở thì lại rằng tại chưa tính tiền thôi, tại con chị khóc nên chị mới vậy?

- Đâu ra cái việc con mình không dỗ được, không dạy được thì quay qua trách người khác vậy nhỉ? 1 nghìn cũng là tiền mà, không lẽ cứ mỗi lần con mình khóc không dỗ được thì lại đi lấy đồ người khác, rồi không lẽ sau này chị dắt bé đi những quán khác thì mỗi lần con khóc thì chị lại lấy đồ cho dù quán không cho phép? Cái việc quen tay lấy của người khác rồi kêu 1,2k không là gì thì theo mình chẳng khác gì thói ăn cắp vặt. Chính chị đang tạo thói quen xấu con chị, đừng để những hành động của người lớn rồi ảnh hưởng đến con nhỏ.

1.000-2.000 đồng không có gì nhiều nhặn, quán cứ làm quá lên!

Ngược lại, không ít người cho rằng quán cafe này đang làm quá lên mọi chuyện khi món đồ có 1.000 - 2.000 đồng mà cũng "bóc phốt". Đó là chưa kể đến việc quán đăng tải hình ảnh của người khác lên MXH, điều này sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

- Hành động của người mẹ không đúng nhưng mình nghĩ cách giải quyết của quán cũng chưa thực sự chuẩn mực. Gì thì gì, em bé cũng còn khá nhỏ nên nếu đăng như thế này lên mạng, chắc chắn một điều bé sẽ bị bạn bè bêu xấu. Nên mình nghĩ quán có thể giải quyết theo hướng nhẹ nhàng hơn.

- Theo mình thấy 1,2k cũng không có gì nhiều nhặn cả nên cũng không cần đến mức "bóc phốt" như thế này. Nếu thấy người mẹ có hành động như thế, quán có thể ra nhắc nhở nhẹ nhàng. Nếu như người mẹ vẫn khăng khăng thì lúc đấy với tính đến biện pháp mạnh tay hơn.

- Mình thấy sự việc cũng đâu đến mức phải làm quá lên thế này đâu nhỉ? Bởi em bé đấy còn nhỏ mà, chị ý cũng giải thích rõ là con quấy quá nên đành phải làm như vậy. Chị ý uống nước bill lên đến mấy trăm nghìn, chẳng lẽ 1,2k lại không trả được? Mình nghĩ quán không nên đăng hình ảnh của 2 mẹ con lên như vậy, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người ta rất nhiều.

- Đôi khi đấy chỉ là sự thoải mái quá của người mẹ. Người mẹ này nghĩ món đồ đó rẻ thôi nên lấy cũng không có quá nhiều tổn thất. Mình nghĩ cần phải thông cảm cho hành động của họ.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về hành động của người mẹ cũng như cách giải quyết của quán cafe?

Tổng hợp

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại