CEO Nguyễn Quang Thái - Kinh doanh bằng tâm, nâng tầm thương hiệu

Nga Trần |

Đó là điều mà chàng CEO trẻ Nguyễn Quang Thái luôn tâm niệm để mỗi ngày anh đều không ngừng cố gắng học hỏi, đốc thúc bản thân phải tư duy bứt phá, có những hoài bão mới… giúp mình trở nên thành công hơn.

CEO Nguyễn Quang Thái - Kinh doanh bằng tâm, nâng tầm thương hiệu - Ảnh 1.

Tôi trẻ, tôi khát khao làm giàu

Nguyễn Quang Thái là CEO của hệ thống nhà hàng ẩm thực Dê Vườn Xoài. Chàng thanh niên 9x là một trong những doanh nhân trẻ tuổi thành công nhất của Tổ chức kết nối doanh nhân BNI. Mọi người vẫn thường gọi Quang Thái với cái tên thân mật là Thái "dê".

Quang Thái sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh ẩm thực tại TP Vinh (Nghệ An). Sau khi tốt nghiệp THPT, Quang Thái mạnh dạn dừng lại việc học tiếp để học kinh doanh và tiếp quản cơ nghiệp của gia đình. Khát khao làm giàu và bứt phá của Thái trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. 

CEO Nguyễn Quang Thái - Kinh doanh bằng tâm, nâng tầm thương hiệu - Ảnh 2.

Những ngày chập chững học việc tại nhà hàng, chàng CEO trẻ đã có những trải nghiệm thực tế nhất trong kinh doanh, từ đó thổi bùng ước mơ và hoài bão phải làm chủ, phải thành công. Để giờ đây khi đã có một vị trí nhất định trong giới kinh doanh, Thái vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết.

"Kinh doanh có lúc thăng lúc trầm nhưng mục đích mà tôi hướng tới chính là làm việc bằng cái tâm chân thật của mình. Mình yêu nghề thì nghề mới yêu lại mình. Sản phẩm phải tốt, phải chất lượng, phục vụ phải chuyên nghiệp và mang lại cảm giác thoải mái, an tâm cho khách hàng, đó mới là cái tâm mà doanh nghiệp làm dịch vụ ăn uống hướng đến." – Quang Thái chia sẻ.

Tử tế trong kinh doanh tạo nên tầm nhìn của một doanh nhân

Nguyễn Quang Thái luôn luôn nhắc nhở bản thân rằng: Để kinh doanh thành công, mình phải là một người thực sự tử tế. Sự tử tế thể hiện trong mọi hành động nhỏ bé nhất sẽ mang lại chữ "tín" và định vị thương hiệu từ đó nói lên tầm nhìn của người lãnh đạo.

CEO Nguyễn Quang Thái - Kinh doanh bằng tâm, nâng tầm thương hiệu - Ảnh 3.

Đối với ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống, bắt đầu cần chọn nguyên liệu thật tử tế, nhặt từng mớ rau, rửa từng miếng thịt thật tử tế, sau đó là chế biến một cách tử tế rồi trình bày sao cho tử tế. Chưa dừng lại ở đó, sự tử tế còn thể hiện trong khâu phục vụ, trao tay khách hàng bằng thái độ tử tế, chuyên nghiệp. Mọi thứ đều cần lấy sự tử tế làm mốc.

"Đó là cách mà tôi suy nghĩ và vận hành công việc của mình. Nếu tôi tử tế ngay từ đầu, thì các bước phía sau cũng sẽ trơn tru và tôi có thêm không gian, thời gian để nảy thêm những ý tưởng mới thay vì phải dọn dẹp một mớ lộn xộn nào đó." 

CEO Nguyễn Quang Thái nói thêm: "Không chỉ đối với tôi mà với tất cả các bạn, sống và làm việc tử tế sẽ giúp mỗi chúng ta có suy nghĩ tích cực hơn, cảm thấy hứng khởi hơn để phấn đấu. Khi bạn luôn mang tư tưởng mình phải là một người mẫu mực thì bạn ắt sẽ phải tìm cách làm sao để mọi người cảm nhận và thấy được nó. Đối với tôi là phải tìm cách để thành công, thành công một cách đường hoàng và chân chính." 

Dù tuổi đời còn trẻ nhưng Quang Thái đã thực sự hiểu được mấu chốt khi điều hành doanh nghiệp. Thái là người lãnh đạo và anh hiểu rõ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mình, đồng thời cũng là người thực thi triệt để những điều mà anh tin tưởng cho thấy tầm nhìn sâu rộng của một doanh nhân. 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại