Bất ngờ nhận được bưu phẩm kỳ quặc gửi cho chồng đã chết, người vợ lần theo manh mối thì phát hiện bí ẩn khiến cả gia đình lo sốt vó

HY LI |

Lần theo các manh mối có được, cô Lý nhận ra đang có chuyện bí ẩn đằng sau gói bưu phẩm này.

Ngày 12/12, trang ETToday đưa tin, cách đây vài ngày, một người phụ nữ họ Lý ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã nhận được một bưu phẩm kỳ lạ. Khi mở ra, cô Lý phát hiện bên trong có 3 viên gạch nặng 8kg. Điều kỳ quặc hơn cả, bưu phẩm được gói bằng giấy kraft và bên trên đề tên người nhận chính là người chồng đã mất 5 năm trước của cô Lý.

Dựa trên thông tin trên bưu phẩm, cô Lý liên hệ với công ty chuyển phát nhanh và từ đó cô nhận ra đang có 1 chuyện bí ẩn đằng sau gói bưu phẩm. Điều này khiến gia đình cô Lý rất lo lắng.

Theo truyền thông Trung Quốc, khi đã lấy lại bình tĩnh, cô Lý đã liên hệ với công ty chuyển phát thì được biết bưu phẩm được gửi từ 1 cửa hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử có tiếng ở Trung Quốc. Ngay lập tức, cô Lý liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của nền tảng thương mại điện tử này.

Không lâu sau đó, cô Lý nhận được 1 cuộc gọi bí ẩn, đối phương khẳng định mình vốn muốn gửi gói bưu phẩm đó đến 1 địa chỉ khác nhưng trong lúc lơ là, người này đã vô tình chọn sai địa chỉ. Chính vì vậy mà gói bưu phẩm đã được chuyển đến nhà cô Lý.

Bất ngờ nhận được bưu phẩm kỳ quặc gửi cho chồng đã chết, người vợ lần theo manh mối thì phát hiện bí ẩn khiến cả gia đình lo sốt vó - Ảnh 1.

Gói bưu phẩm chứa 3 viên gạch nặng 3kg

Người này cũng cho biết, họ đã mua lại tài khoản của chồng cô Lý nhưng không hề biết anh ta đã qua đời. Họ sử dụng tài khoản này để thực hiện dịch vụ "quét đơn hàng" cho cửa hàng trực tuyến kia. Tuy nhiên, về vấn đề tại sao bưu phẩm lại toàn gạch thì họ không trả lời rõ ràng.

Sau khi tìm hiểu, cô Lý mới biết rõ, "quét đơn hàng" là dịch vụ giúp các cửa hàng trực tuyến tăng doanh số, tăng rating, tăng đánh giá và tăng thứ hạng tìm kiếm tốt hơn. Người cung cấp dịch vụ "quét đơn hàng" sẽ sử dụng nhiều tài khoản ảo để đặt hàng từ cửa hàng trực tuyến, từ đó sẽ tăng các chỉ số kinh doanh cần thiết.

Sau khi bị cô Lý phàn nàn, cửa hàng trực tuyến trên đã bị buộc đóng cửa vĩnh viễn trên nền tảng thương mại điện tử kia, tài khoản của chồng cô Lý đã bị khóa. Tuy nhiên, cô Lý phát hiện thông tin cá nhân của chồng cô đã bị nhiều bên khác nắm giữ. Hiện tại cô đang cố gắng liên hệ các bên liên quan để đóng băng mọi tài khoản mua sắm của chồng cô, không để những việc tương tự không tái diễn.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại