Sau 2 năm làm YouTube, cuộc sống hai mẹ con kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã thay đổi như thế nào?

PV |

Cùng trò chuyện với Đồng Văn Hùng để biết thêm về sự khác biệt cuộc sống sau khi tham gia YouTube.

Chính thức "chào sân" Youtube từ ngày 26/2/2019, kênh Ẩm thực mẹ làm ngày càng được yêu thích bởi sự mộc mạc, nét đẹp chân quê trong từng video. Hiện, kênh đang sở hữu 750.000 lượt subcribes. Mới đây, kênh còn được chọn là đại diện Việt Nam thi YouTube FanFest 2020.

Khỏi phải nói, cô Dương Thị Cường và cậu con trai Đồng Văn Hùng phấn khởi ra mắt vì lần đầu tiên, thành phẩm của họ bước ra ngoài thế giới. Gần 2 năm làm YouTube, Hùng bảo cuộc sống chẳng có gì khác biệt, mẹ Cường vẫn tiếp tục làm nông, chăm sóc vườn rau còn Hùng vẫn xoay quanh chiếc máy ảnh và những thước phim. Có chăng, sự khác biệt rõ nhất so với trước kia là được mọi người nhận ra nhiều hơn... khi ra đường mà thôi.

Sau 2 năm làm YouTube, cuộc sống hai mẹ con kênh Ẩm thực mẹ làm đã thay đổi như thế nào? - Ảnh 1.

Cùng chia sẻ niềm vui này, Trí thức trẻ đã có một cuộc trò chuyện ngắn với "chủ nhân" kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm, chàng trai người Thái Nguyên Đồng Văn Hùng, để hiểu thêm về công việc cũng như cuộc sống hiện tại.

* Từ lúc làm YouTube, Hùng có bị áp lực nhiều không?

- Mình thấy làm YouTube vui lắm. Có mẹ có con, hai mẹ con mình cùng làm. Thực ra, mình không bị áp lực lớn nào cả, cứ túc tắc làm thôi. Khi nào quay xong, dựng xong thì mình up video lên trang. Mình không coi ai là đối thủ cả. Cứ là mình và cứ làm công việc của mình thôi.

* Bạn được gì và mất gì khi bắt đầu tham gia YouTube?

- Mình được rất nhiều và chưa có gì gọi là mất cả: được gần bên mẹ này, được ăn cơm mẹ nấu hằng ngày, được mọi người yêu quý, được những lời khen ngợi của cả những bạn nước ngoài nữa. Còn đôi lúc "phải" mất, chắc là mất ngủ vì mình cần dựng video... Cái này mất thời gian nhưng cho mình rất nhiều kinh nghiệm!

* Hùng "làm quen" với chiếc máy ảnh ra sao?

- Mình đã biết dùng Photoshop từ thời cấp 3. Khi ấy, mình đã tạo được những tấm ảnh bìa rất hot của những năm 2013-2014. Sau đó, rất nhiều bạn trong lớp, trong trường nhờ mình làm và vì thế, mình đã học thêm được nhiều kỹ năng, biết chỉnh thêm ảnh người, cỏ cây hoa lá. Một thời gian sau đó, mình dùng chiếc điện thoại "cùi bắp" để chụp những tấm ảnh đầu tiên khi đi chăn bò và dùng các công cụ chỉnh sửa ảnh. 

Dần dần, mình yêu thích công việc nhiếp ảnh từ lúc nào không hay. Học xong lớp 12, mình không đi thi đại học và xin làm công nhân ở một công ty điện tử ở Bắc Ninh trong khoảng hơn 1 năm. Tiết kiệm được chút vốn, mình ra Hà Nội học nhiếp ảnh và từ đó cũng làm nghề được 3-4 năm. Và đầu tháng 3/2019, mình bắt đầu bén duyên với YouTube đến giờ.

Sau 2 năm làm YouTube, cuộc sống hai mẹ con kênh Ẩm thực mẹ làm đã thay đổi như thế nào? - Ảnh 2.

Ảnh: FBNV.

* Bắt đầu là một photographer, vậy động lực nào khiến Hùng chuyển hướng sang một YouTuber?

- Vì bản thân làm công việc chụp ảnh, phải đi làm xa nhà thường xuyên nên mỗi khi có dịp về nhà, thấy mình mẹ lủi thủi một mình, mình lại thương mẹ nhiều hơn. Từ đó, mình cứ trăn trở suy nghĩ mãi. Tới tháng 6/2019, khi kênh Ẩm thực mẹ làm đạt 100.000 subcribes, Hùng đã quyết định về nhà để gần mẹ hơn, yên tâm hơn nếu mẹ có ốm đau. Mình ở gần mẹ nên việc quay video cũng dễ dàng hơn và có nhiều sản phẩm gửi tới khán giả hơn.

* Tại sao Hùng chọn là người đứng sau chứ không chọn là người xuất hiện chính trong các video?

- Mình chọn đứng sau máy quay vì mình muốn truyền tải thông điệp về hình ảnh người mẹ nhiều hơn. Qua những thước phim quay các món ăn mẹ làm cho con, mình hy vọng mọi người hãy luôn nhớ về tình cảm gia đình cũng như những nét ẩm thực của quê hương Việt Nam chúng ta. Hơn nữa, khi chọn không xuất hiện nhiều trên video tức là mình muốn có những thước phim trọn vẹn nhất có thể gửi tới khán giả.

Sau 2 năm làm YouTube, cuộc sống hai mẹ con kênh Ẩm thực mẹ làm đã thay đổi như thế nào? - Ảnh 3.

* Hùng hiện tại có điều gì không hài lòng về kênh YouTube của mình không?

Mình rất hài lòng về sản phẩm trên kênh mà mình và mẹ tạo ra. Và mình vẫn luôn đau đáu suy nghĩ làm sao để tạo ra những nội dung hay và hình ảnh đẹp hơn mỗi ngày gửi tới khán giả.

* Xin cảm ơn Hùng về cuộc trò chuyện!

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại