Nhạc chờ "lạ", lần đầu tiên xuất hiện tại tất cả các nhà mạng Việt Nam

Hoàng Linh |

Đoạn nhạc chờ đặc biệt trong mùa Covid-19 kêu gọi người dân không ra khỏi nhà đều được áp dụng chung cho tất cả các nhà mạng và hoàn toàn không tính phí.

Thay vì những tiếng "tút... tút" quen thuộc hay một đoạn nhạc chờ mà người dùng thường được nghe khi gọi đến thuê bao khác, những ngày qua, tất cả các nhà mạng đều phát một loại nhạc chờ giống nhau với nội dung "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết".

Theo chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/4, toàn xã hội sẽ thực hiện cách ly trong vòng 15 ngày, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Trong bối cảnh cao điểm nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, các nhà cung cấp Internet tại Việt Nam đều đã đẩy mạnh các hoạt động như nhắn tin ủng hộ chống dịch, tăng gấp đôi băng thông cho người dùng mà không tăng phí. Các hoạt động tuyên truyền người dân thực hiện cách ly xã hội cũng khá mới mẻ độc đáo.

Hiện tại, theo yêu cầu của Bộ thông tin truyền thông, tất cả các nhà mạng gồm: Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel, Vietnamobile, Đông Dương Telecom cài đặt thông báo đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động.

File âm thanh cài đặt thông báo do Cục Viễn thông gửi đến cho các nhà mạng. Khi tổng đài khởi phát cuộc gọi của nhà mạng nào thì nhà mạng đó thực hiện phát âm thông báo. 

Nhạc chờ lạ, lần đầu tiên xuất hiện tại tất cả các nhà mạng Việt Nam - Ảnh 1.

"Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" là đoạn nhạc chờ đặc biệt trong dịch Covid-19, lần đầu tiên tất cả các nhà mạng cùng triển khai.

Theo các nhà mạng, nhạc chờ này áp dụng với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động tại 5 tỉnh gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh.

"File âm thanh tự động do tổng đài chèn thêm vào thay cho tiếng "tút" mặc định và hoàn toàn miễn phí. Khi thực hiện cuộc gọi, người dùng sẽ được nghe lời khuyến cáo và thời gian bắt đầu đếm nhưng chỉ khi đầu dây bên kia nhận cuộc gọi, cước phí mới bắt đầu tính như thông thường", đại diện Viettel chia sẻ.

Theo đánh giá của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và truyền thông, đây là hành động cần thiết để truyền thông đến người dân và quyết liệt triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19, thông qua tiếng chuống chờ người dùng sẽ dễ nắm bắt các quy định của Chính phủ và áp dụng để đẩy lùi dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các tin nhắn của Bộ Y tế khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, rửa tay thường xuyên với dung dịch diệt khuẩn, mang khẩu trang... mà mỗi ngày người dân nhận được cũng có những điều đặc biệt riêng. 

Thay vì gửi đồng loạt một lần, nhà mạng sẽ gửi thông tin cho lần lượt từng nhóm người dùng theo từng khu vực để tránh nghẽn mạng, do đó sẽ có người nhận trước, người nhận sau.

Nhạc chờ lạ, lần đầu tiên xuất hiện tại tất cả các nhà mạng Việt Nam - Ảnh 2.

Tin nhắn mỗi ngày của Bộ Y tế đưa ra các khuyến cáo, thông tin chỉ dẫn người dân công tác bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch Covid-19.

Vẫn tiếp tục các hình thức tuyên truyền trong mùa dịch, ngày 2/4, mạng di động VinaPhone và Viettel đã hưởng ứng thông điệp "Stay Home" - Hãy ở nhà nhằm phòng tránh lây lan dịch Covid-19 và chuyển tới hàng triệu người dùng di động tại Việt Nam thông qua một #hashtag (nội dung) nằm cạnh cột sóng di động trên góc trái màn hình thiết bị.

Chỉ trong thời gian ngắn triển khai, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt hình ảnh các thuê bao di động cập nhật dòng chữ "hãy ở nhà" với sự thích thú và nhiều phản hồi tích cực.

Nhạc chờ lạ, lần đầu tiên xuất hiện tại tất cả các nhà mạng Việt Nam - Ảnh 3.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại