Lỡ ngủ quên trên xe, cô gái thức dậy với hóa đơn Uber gần 16 triệu sau khi tài xế chở đi lòng vòng hơn gấp đôi quãng đường

NHẬT THÀNH |

Tài xế Uber đã chở cô gái đi đường vòng với khoảng cách gấp đôi đoạn đường thực tế.

Sau khi kết thúc ca làm việc đêm trong kỳ lễ Giáng sinh, Ashleigh Cooper đã dùng ứng dụng đặt xe Uber để trở về nhà. 

Và đáng lẽ ra chuyến đi của cô từ Công viên St James, trung tâm London (Anh) đến thị trấn Gillingham, hạt Kent chỉ rơi vào khoảng 64 km.

Nhưng không hiểu vì sao cô gái lại gật đầu với lời đề nghị đi đường vòng của tài xế, nữ hành khách lên xe và thiếp đi lúc nào không hay. 

Thậm chí cô đã một lần thức giấc khi người lái xe dừng lại để đổ xăng nhưng không nhận ra mình đang đi xa hơn. 

Kết quả là nữ kế toán này vẫn phải thanh toán số tiền 530 bảng Anh (gần 16 triệu VNĐ) cho chặng đường lòng vòng dài hơn 143 km.

Ashleigh cực kỳ bực tức, cô cho biết: "Tôi không lái xe ở London, cho nên tôi không thạo đường cho lắm. Nhưng về thời gian thì tôi nắm khá rõ, nó chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ thôi. Thật không thể chấp nhận được!"

Lỡ ngủ quên trên xe, cô gái thức dậy với hóa đơn Uber gần 16 triệu sau khi tài xế chở đi lòng vòng hơn gấp đôi quãng đường - Ảnh 1.

Cuốc xe dài tới 143 km và số tiền phải thanh toán lên tới 16 triệu VNĐ trong khi đoạn đường thực tế ngắn hơn rất nhiều.

Cô gái đã liên hệ cho Uber ngay vào sáng hôm sau để khiếu nại và 4 ngày sau đó thì Ashleigh nhận được phản hồi. Phía Uber thừa nhận rằng tài xế đã đưa cô đi quãng đường xa hơn nhưng họ từ chối hoàn tiền cho cô gái trẻ. 

Thay vào đó, Uber sẽ hoàn 275 bảng Anh (khoảng 8 triệu VNĐ) vào tài khoản Uber Credit.

Ashleigh không đồng ý với cách giải quyết của Uber, cô nói rằng: "Tôi đã trả bằng thẻ và dĩ nhiên tôi muốn được tiền bồi thường được hoàn vào đấy. Tôi không dùng Uber Credit." 

Cô gái chia sẻ rằng sau khi trải nghiệm dịch vụ tệ hại như vậy thì việc Uber đề xuất bồi thường bằng Uber Credit để có thể sử dụng cho những chuyến tiếp theo thật là thiếu tôn trọng khách hàng.

Lỡ ngủ quên trên xe, cô gái thức dậy với hóa đơn Uber gần 16 triệu sau khi tài xế chở đi lòng vòng hơn gấp đôi quãng đường - Ảnh 2.

Cô nhân viên kế toán Ashleigh Cooper cực kỳ không hài lòng với cách xử lý của Uber

Cô gái cũng chỉ trích ứng dụng đặt xe này đã không quan tâm đến sự an toàn của những nữ hành khách sử dụng dịch vụ của họ. 

Thông thường Ashleigh ít khi đặt xe vì cô thường đi tàu, và sau sự cố này thì cô gái này cũng sẽ không sử dụng ứng dụng này thêm một lần nào nữa.

Vào tháng trước, Uber cũng đã bị tước giấy phép hoạt động ở thành phố London vì không đảm bảo an toàn.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại