Công Phượng chứng kiến CĐV nhà giăng biểu ngữ "văng tục" thậm tệ với lãnh đạo Sint-Truidense V.V

Hiếu Lương |

Không khí tại Sint-Truidense V.V (STVV) đang khá ảm đạm với 3 trận thua sau 4 vòng đấu đầu tiên tại Giải VĐQG Bỉ mùa 2019/2020. Những biểu ngữ được giăng lên và nội dung thì không dễ nghe chút nào với những người đứng đầu CLB.

Ở trận đấu trên sân khách trước Royal Antwerp vào tối 18/8, một nhóm CĐV STVV đã giăng biểu ngữ có nội dung "DMM chết tiệt", nghĩa tiếng Anh còn nặng nề hơn nhiều lần. Nội dung này được cho nhắm thẳng vào công ty DMM, chủ sở hữu của CLB. Những chữ cái được viết lên áo phông trắng và ghép lại thành biểu ngữ.

Trước đó, ở trận gặp Standard Liege trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 2 Giải VĐQG Bỉ, một biểu ngữ được treo ở khán đài SVĐ Stayen có nội dung: "DMM: Mở mắt ra trước khi người hâm mộ đóng chúng lại". Sau đó, giám đốc điều hành Takayuki Tateishi đã phải làm dịu cơn giận dữ của các CĐV bằng một lá thư phân tích tình hình.

Công Phượng chứng kiến CĐV nhà giăng biểu ngữ văng tục thậm tệ với lãnh đạo Sint-Truidense V.V - Ảnh 1.

CĐV STVV giăng biểu ngữ chửi thậm tệ công ty DMM, chủ sở hữu CLB. Ảnh: Jeffrey Gaens.

Công Phượng chứng kiến CĐV nhà giăng biểu ngữ văng tục thậm tệ với lãnh đạo Sint-Truidense V.V - Ảnh 2.

Trước đó, biểu ngữ "DMM: Mở mắt ra trước khi CĐV đóng chúng lại" được giăng lên ở trận STVV gặp Standard Liege tại vòng 3 Giải VĐQG Bỉ. Ảnh: HBVL.

Tất cả những biểu ngữ này đều không thể lọt qua mắt các thành viên trong CLB. Họ hiểu thành tích không tốt thời gian qua là nguồn cơn cho sự việc. Với các cầu thủ sinh ra và lớn lên ở châu Âu, đó là sự phản ứng thông thường của người hâm mộ nhưng với Công Phượng, đấy là điều anh ít khi nhận thấy.

Ở V.League 2019, một nhóm CĐV HAGL cũng giăng biểu ngữ: "Các bạn không thay đổi chúng tôi đành từ bỏ" trong trận đấu với Hà Nội FC vào ngày 17/7. Điều này bắt nguồn từ chuỗi thành tích nghèo nàn của đội bóng và đặc biệt là tuyên bố "đá cho vui" của bầu Đức.

Về phía CĐV STVV, họ vẫn hoàn toàn tin tưởng vào những người chủ đến từ Nhật Bản nhưng đó là chuyện của 1 năm trước. DMM là Công ty thương mại điện tử và internet có trụ sở tại Nhật Bản, trở thành chủ sở hữu của STVV từ mùa giải 2018/2019. Tuy nhiên, sau 1 năm, chính sách chuyển nhượng của CLB không tốt là vấn đề với các CĐV. "Họ đang làm mọi thứ rối tung lên", Chủ tịch hội CĐV STVV, ông Mike Swysen chia sẻ.

Mike Swysen nói tiếp: "Tuần trước, họ hứa sẽ đem về thêm hai cầu thủ và kết quả là gì? Chúng tôi mất Wataru Endo và được bổ sung một cầu thủ mới 19 tuổi. Endo không phải cầu thủ ngôi sao nhưng chắc chắn vẫn rất tốt với CLB. HLV Marc Brys phải đấu tranh nhiều hơn nữa".

Công Phượng chứng kiến CĐV nhà giăng biểu ngữ văng tục thậm tệ với lãnh đạo Sint-Truidense V.V - Ảnh 3.

Sự phản đối mạnh mẽ của CĐV ngay trên sân như vậy là điều Công Phượng ít khi thấy khi thi đấu tại Việt Nam. Ảnh: STVV.

Một CĐV lâu năm của STVV có tên Kris Vanmunster thì giãi bày: "Những người quản lý CLB không làm gì để cải thiện mối quan hệ với CĐV địa phương. Họ dường như không quan tâm. Chúng tôi có một ông chủ tịch người địa phương được bầu ra (David Meekers) nhưng ông ta có lẽ nên từ chức vì chẳng thể làm gì".

STVV mở màn mùa giải bằng trận thua Mouscron 0-1 ngay trên sân nhà, tiếp đến là trận thua 0-6 trước Club Brugge. Niềm tin được vớt vát phần nào bằng chiến thắng 2-1 trước Standard Liege nhưng trận thua 0-2 trước Royal Antwerp lại đưa mọi thứ về với bất ổn. Tuy nhiên, các CĐV STVV cũng khẳng định sự phản đối vẫn tiếp tục diễn ra và không cần biết CLB thắng hay thua như nào đi chăng nữa.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại