Sống lại tuổi thơ với 11 siêu phẩm truyện tranh đã từng khiến thế hệ 8x - 9x phải mất ăn mất ngủ

Mẹ Sề |

Sống lại tuổi thơ với 11 siêu phẩm truyện tranh đã từng khiến thế hệ 8x - 9x phải mất ăn mất ngủ
Sống lại tuổi thơ với 11 siêu phẩm truyện tranh đã từng khiến thế hệ 8x - 9x phải mất ăn mất ngủ

Đảm bảo mỗi khi xem lại những bộ truyện tranh trong danh sách dưới đây, bất cứ người hâm mộ nào cũng cảm thấy bồi hồi xúc động khi nhớ về một thời tuổi thơ đã qua.

Dũng sĩ Hesman

Sống lại tuổi thơ với 11 siêu phẩm truyện tranh đã từng khiến thế hệ 8x - 9x phải mất ăn mất ngủ - Ảnh 1.

Với nhiều bạn 8x, Dũng sĩ Hesman đánh dấu là một trong những bộ truyện tranh đầu tiên được đọc kể từ lúc… biết chữ. Hesman là bộ truyện tranh khoa học giả tưởng do hoạ sĩ Nguyễn Hùng Lân thực hiện.

Bộ truyện có tổng cộng 159 tập, kể về câu chuyện của một robot có hành động như con người. Nét vẽ màu sắc, cốt truyện đơn giản mà hấp dẫn, cho đến bây giờ, trái tim nhiều người đọc vẫn ấm lại mỗi khi nghĩ về Hesman, nghĩ về những ngày mình còn là một đứa trẻ.

Bảy viên ngọc Rồng Dragon Ball

Sống lại tuổi thơ với 11 siêu phẩm truyện tranh đã từng khiến thế hệ 8x - 9x phải mất ăn mất ngủ - Ảnh 2.

Nghĩ lại những ngày đầu tiên bạn biết tới Dragon Ball, điều gì đã hấp dẫn bạn cho đến tận ngày hôm nay?

Dragon Ball là câu chuyện về một cậu bé có đuôi khỉ tên là Goku được một ông lão tìm thấy trong rừng và đem về nuôi như là cháu của mình. Trải qua nhiều chuyện, Goku đã gặp Bulma và họ cùng nhau truy tìm bảy viên ngọc rồng, có sức mạnh triệu hồi rồng thần và ban điều ước cho ai sở hữu chúng.

Trên cuộc hành trình dài đi tìm bảy viên ngọc rồng, họ gặp những người bạn và những đấu sĩ huyền thoại cũng như nhiều ác quỷ. Họ trải qua những khó khăn và học hỏi các chiêu thức võ thuật đặc biệt để tham gia thi đấu trong đại hội võ thuật thế giới được tổ chức hằng năm, cũng như đối phó với các thế lực độc ác trên thế giới và ở các hành tinh khác.

Mèo máy Đô Rê Mon

Sống lại tuổi thơ với 11 siêu phẩm truyện tranh đã từng khiến thế hệ 8x - 9x phải mất ăn mất ngủ - Ảnh 3.

Đô Rê Mon (Hay còn được biết đến với tên Doraemon) là một loạt phim hoạt hình/ truyện tranh được sáng tạo bởi họa sĩ Fujiko F. Fujio. Series này nói về cuộc phiêu lưu của một chú mèo máy đến từ tương lai tên Doraemon và người bạn của mình – Nobita.

Doraemon giống như "một đấng cứu thế" mà tạo hóa đã mang tới cho anh chàng hậu đậu, học dốt, nhút nhát Nobita vậy. Bất cứ khi nào gặp khó khăn là Nobita lại khóc lóc cầu cứu Doraemon và chú mèo máy đều tìm được cách để thỏa mãn cậu bạn của mình bằng những món bảo bối trong chiếc túi thần kì.

Đảm bảo hồi bé ai cũng đã từng một lần mơ ước có một người bạn tốt bụng như Doraemon và chiếc túi thần kì chứa đầy "phép lạ" đúng không?

Captain Tsubasa

Sống lại tuổi thơ với 11 siêu phẩm truyện tranh đã từng khiến thế hệ 8x - 9x phải mất ăn mất ngủ - Ảnh 4.

Cậu bé Ozora Tsubasa là một thần đồng bóng đá. Cậu luôn ước mơ được thi đấu cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản và giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá thế giới.

Khi chuyển tới Nankatsu, Tsubasa lọt vào mắt xanh của Robert Hongo - một cựu cầu thủ tài năng của đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil, ông đã dạy Tsubasa những kĩ năng bóng đá đầu tiên và thuyết phục cậu bé tham gia đội bóng của trường Nankatsu. Câu chuyện bắt đầu từ đây…

Jindo - Đường dẫn đến khung thành

Sống lại tuổi thơ với 11 siêu phẩm truyện tranh đã từng khiến thế hệ 8x - 9x phải mất ăn mất ngủ - Ảnh 5.

Được biết đến tại Việt Nam với tên gọi là Jindo - Đường dẫn đến khung thành. Kể từ khi xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào năm 2003, truyện đã chinh phục được khán giả bởi những tình huống hài hước siêu "bựa" của anh chàng Jindo (Itto). 

Tuy có nội dung về bóng đá, nhưng truyện lại cuốn hút khán giả bởi những tình huống dở khóc dở cười của các thành viên trong đội bóng.

Nữ hoàng Ai Cập

Sống lại tuổi thơ với 11 siêu phẩm truyện tranh đã từng khiến thế hệ 8x - 9x phải mất ăn mất ngủ - Ảnh 6.

Nữ hoàng Ai Cập có tên tiếng Anh là Crest of Royal Family, là bộ manga do tác giả Chieko Hosokawa sáng tác.

Nội dung Nữ hoàng Ai Cập xoay quanh nhân vật chính là Carol Rido, một thiếu nữ người Mỹ tóc vàng, mắt xanh, con gái của một gia đình triệu phú yêu thích khảo cứu cổ học, đang là sinh viên khoa khảo cổ tại Cairo.

Khi gia đình cô nhận bảo trợ cho chương trình khai quật và nghiên cứu lăng mộ của một vị Pharaon trẻ tuổi, lời nguyền từ ngôi mộ đã giáng xuống gia đình cô. Lời nguyền ấy đưa cô ấy trở về Ai Cập cổ đại, nơi cô bị lôi kéo vào những vấn đề của Ai Cập và những quốc gia cổ đại khác như Assyria và Babylon.

Dấu Ấu Rồng Thiêng

Sống lại tuổi thơ với 11 siêu phẩm truyện tranh đã từng khiến thế hệ 8x - 9x phải mất ăn mất ngủ - Ảnh 7.

 Trong quãng đời tuổi thơ của nhiều thanh niên Việt Nam thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu, có lẽ không ai có thể quên bộ manga huyền thoại Dấu Ấu Rồng Thiêng (Tên gọi gốc: Dragon Quest: Dai no Daibōken).

Câu chuyện kể về chuyến hành trình vĩ đại của Dai từ lúc mới bắt đầu trở thành dũng sĩ cho tới khi đối đầu với đại ma vương Dracubin và đội quân đông đảo thiện chiến của hắn.

 Dai chính là biểu tượng của lòng quả cảm, tinh thần sẵn sàng hi sinh tính mạng vì người khác, và thậm chí cả sự ngây thơ đến ngờ nghệch mà ít có nhân vật anh hùng nào trong thế giới truyện tranh sánh bằng. Hình tượng bất diệt về vị anh hùng Dai đã trở thành đề tài "chưa bao giờ nguội" trong lòng fan.

Ninja Loạn Thị Rantaro

Sống lại tuổi thơ với 11 siêu phẩm truyện tranh đã từng khiến thế hệ 8x - 9x phải mất ăn mất ngủ - Ảnh 8.

3Rakudai Ninja Rantaro được biết đến với tên Việt hóa là Ninja loạn thị là loạt manga về ninja do Amako Sōbē thực hiện từ năm 1986.

Bối cảnh của Ninja Loạn Thị được đặt trong giai đoạn cuối của thời kỳ Muromachi, đây là thời kỳ của các lãnh chúa tại Nhật Bản. Theo mong muốn của cha mình, Rantarou đã ghi danh tại học viện Ninja với mục tiêu trở thành một Ninja tài năng.

 Tuy nhiên, từ lúc nhập trường và kết bạn với Kirimaru và Shinbee, mọi thứ cậu bé làm đều dẫn đến những kết quả trái ý và luôn kết thúc theo xu hướng hài hước không mong muốn.

Học viện Ninja nơi Rantarou theo học là một ngôi trường nằm ở vùng núi thuộc khu vực Kansai. Vì là trường đào tạo Ninja nên địa điểm của học viện này luôn là điều bí mật (theo như câu chuyện thì là do tác giả bí quá không biết nên đặt học viện ở đâu). 

Các học sinh theo học được chia làm sáu cấp lớp từ lớp 1 đến lớp 6. Học sinh nam và học sinh nữ được giáo dục riêng biệt tại các ký túc xá riêng biệt. Cũng từ đây, chuyến phiêu lưu huyền thoại siêu hài hước bắt đầu.

Siêu quậy Teppi

Sống lại tuổi thơ với 11 siêu phẩm truyện tranh đã từng khiến thế hệ 8x - 9x phải mất ăn mất ngủ - Ảnh 9.

Đây là một bộ truyện đầy sức sống đã cùng với biết bao nhiêu người trẻ 8x, 9x lớn lên. Cùng với Đô rê mon, 7 viên ngọc rồng, Teppi chính là một trong những bộ truyện đã góp phần tạo nên cái gọi là làn sóng manga Nhật Bản tại Việt Nam.

Câu chuyện về cậu bé Teppi bản năng, nghịch ngợm.. dường như đã là một phần của ký ức, của những ngày tuổi thơ thiếu thốn cái đọc, cái chơi, nhưng chẳng bao giờ ngớt tiếng cười.

Thám Tử Lừng Danh Conan

Sống lại tuổi thơ với 11 siêu phẩm truyện tranh đã từng khiến thế hệ 8x - 9x phải mất ăn mất ngủ - Ảnh 11.

Mở đầu câu truyện, cậu học sinh trung học 16 tuổi Shinichi Kudo - một thám tử học đường bị biến thành cậu bé Conan Edogawa. Trong một lần đi chơi công viên "Miền Nhiệt đới" với cô bạn từ thuở nhỏ (cũng là bạn gái) Ran Mori, cậu bị dính vào vụ án một hành khách trên Chuyến tàu tốc hành trong công viên.

Cậu đã làm sáng tỏ vụ án và trên đường về nhà, chứng kiến một vụ làm ăn mờ ám của những người đàn ông mặc toàn đồ đen. Kudo bị phát hiện, bị đánh ngất sau đó những người đàn ông áo đen đã cho cậu uống một thứ thuốc độc chưa qua thử nghiệm là Apotoxin-4869 (APTX4869) với mục đích thủ tiêu cậu. 

Tuy nhiên chất độc đã không giết chết Kudo. Khi tỉnh lại, cậu bàng hoàng nhận thấy thân thể mình đã bị teo nhỏ trong hình dạng của một cậu học sinh tiểu học…

Vua trò chơi Yugi Oh

Sống lại tuổi thơ với 11 siêu phẩm truyện tranh đã từng khiến thế hệ 8x - 9x phải mất ăn mất ngủ - Ảnh 12.

Bạn còn nhớ Yugi chứ? Rồng trắng mắt xanh? Vị thần sức mạnh? Mới nhắc có từng đó cái tên mà ký ức đã lũ lượt ùa về rồi. Yugi Oh - Vua trò chơi đã không chỉ còn là một bộ truyện, mà còn tạo nên một thể loại game chơi bài mà đứa trẻ nào cũng một thời hăm hở đi "săn" những lá bài hiếm.

Câu chuyện về cậu bạn Yugi và những lá bài thần thánh đã vượt xa những gì có trên trang giấy mà hoá thân vào cuộc sống thực, trở thành một phần tuổi thơ của biết bao nhiêu người trẻ bây giờ.

theo Helino