Bị cắt liên lạc một chiều, khách hàng lại đổ xô đi bổ sung thông tin thuê bao

Hoàng Linh |

Những khách hàng đầu tiên bị cắt liên lạc một chiều đã kéo đi bổ sung thông tin thuê bao khiến các điểm giao dịch của nhà mạng lại rơi vào tình trạng chật cứng người.

Bị cắt liên lạc một chiều, khách hàng lại đổ xô đi bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 1.

Sau thời gian dài vắng vẻ, nhiều điểm giao dịch của nhà mạng Viettel trên đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài, Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Quốc Việt (Hà Nội)... lại đông đúc khách hàng đến thực hiện các giao dịch. Nhiều trong số đó là những chủ thuê bao bị cắt liên lạc một chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Bị cắt liên lạc một chiều, khách hàng lại đổ xô đi bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 2.

Theo phản ánh của các khách hàng này, thuê bao của họ bị cắt liên lạc chiều đi và nhận được tin nhắn đến các điểm đăng ký của Viettel đăng ký lại thông tin cá nhân.

Bị cắt liên lạc một chiều, khách hàng lại đổ xô đi bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 3.

Theo Viettel, đây là nhóm khách hàng đầu tiên bị cắt liên lạc một chiều. Nhóm này gồm các thuê bao đã nhận được đủ 5 tin nhắn của nhà mạng nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Bị cắt liên lạc một chiều, khách hàng lại đổ xô đi bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 4.

Các nhân viên của Viettel cho biết, kể từ ngày 18/5, Viettel đã phát thông báo tự động cho toàn bộ khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao và cho biết bắt đầu dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao vào chiều 2/6 (kể từ 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo).

Bị cắt liên lạc một chiều, khách hàng lại đổ xô đi bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 5.

Mặc dù có nhiều kênh thông báo và hỗ trợ song nhiều khách hàng, đặc biệt là người cao tuổi không đọc được tin nhắn và không biết cách cập nhật thông tin qua ứng dụng nên đã bị cắt liên lạc.

Bị cắt liên lạc một chiều, khách hàng lại đổ xô đi bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 6.

"Hai ngày nay không gọi điện được, tôi tưởng điện thoại hỏng hoặc tài khoản hết tiền. Ra cửa hàng nhờ nhân viên, họ tra cứu mới biết, sim của tôi không chính chủ. Tuy nhân viên nói có gửi tin nhắn, nhưng tôi không biết đọc tin trên điện thoại", ông Nguyễn Minh Nhân (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) tâm sự.

Bị cắt liên lạc một chiều, khách hàng lại đổ xô đi bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 7.

Để hỗ trợ khách hàng, Viettel đã thông báo, trong trường hợp bất khả kháng chưa để cập nhật thông tin, chủ thuê bao cũng có thể mở chặn một chiều tạm thời bằng cách soạn tin nhắn với cú pháp MO gửi 195 hoặc qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi về tổng đài 18008098. Tuy nhiên, mỗi thuê bao chỉ được gia hạn duy nhất 1 lần cùng thời gian gia hạn tối đa 3 ngày.

Bị cắt liên lạc một chiều, khách hàng lại đổ xô đi bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 8.

Sau động thái "đốc thúc" của nhà mạng, lượng khách bổ sung thông tin cá nhân, ảnh chân dung thuê bao bắt đầu gia tăng.

Bị cắt liên lạc một chiều, khách hàng lại đổ xô đi bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 9.

Cùng Viettel, nhà mạng VinaPhone cũng đã khóa một chiều dịch vụ lớp khách hàng đầu tiên từ ngày 1/6. Theo nhà mạng VinaPhone, thời gian cắt liên lạc 1 chiều là 15 ngày và sau đó sẽ cắt liên lạc 2 chiều (cả chiều gọi đi và đến) của thuê bao với thời gian là 15 ngày nữa.

Bị cắt liên lạc một chiều, khách hàng lại đổ xô đi bổ sung thông tin thuê bao - Ảnh 10.

Do lượng giao dịch tăng, nhà mạng này đã phải tăng giờ làm việc tại các điểm giao dịch chính thức của VinaPhone đến 21h hàng ngày.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại