ĐHCĐ Hoà Phát 2018: Có Dung Quất, sẽ vẽ lại bản đồ tiêu thụ thép ở Việt Nam

Lam Thiên |

Trước khi có khu liên hợp sản xuất thép Dung Quất, 70% sản lượng của Hoà Phát được tiêu thụ tại thị trường miền Bắc. Công ty này dự kiến sẽ vẽ lại bản đồ tiêu thụ trong vài năm tới.

Sáng nay, đại hội cổ đông của Hoà Phát diễn ra tại Khách sạn Hilton Hà Nội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long và 3 CEO tại các tổng công ty lớn của tập đoàn này.

Theo nội dung trong các tờ trình của Hoà Phát, năm 2018, kế hoạch doanh thu của tập đoàn sẽ đạt 55.000 tỷ đồng, lợi nhuận 8.050 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức bằng cổ phiếu dự kiến là 30%.

Một trong những hoạt động trọng tâm trong năm 2018 của Hoà Phát là dồn nhân lực, vật lực để hoàn thành nhanh chóng dự án khu liên hợp sản xuất thép Dung Quất. Dự án này dự kiến sẽ sớm bổ sung 2 triệu tấn sản phẩm thép cho thị trường, trong đó 1 triệu tấn thép xây dựng và 1 triệu tấn thép chất lượng cao, phục vụ ngành chế tạo.

Theo kế hoạch chi tiết được Chủ tịch Trần Đình Long chia sẻ trong ĐHCĐ, khu liên hợp này sẽ được hoàn thành từng giai đoạn, riêng trong tháng 7 sẽ đi vào vận hành hạng mục đầu tiên là nhà máy sản xuất thép xây dựng và thép chất lượng cao với sản lượng ban đầu khoảng 600.000 tấn/năm.

"Miền Bắc bây giờ đang bán 65-70% sản lượng thép. Đến khi Dung Quất ra sản phẩm thì 25% sẽ dành cho xuất khẩu, phần còn lại sẽ chia đều cho miền Trung và miền Nam. Hoà Phát sẽ lại bản đồ tiêu thụ thép", ông Trần Tuấn Dương, CEP Hoà Phát cho hay.

Với các ngành khác, tháng 5/2018, nhà máy tôn mạ màu của Hoà Phát sẽ chính thức đi vào hoạt động, và trở thành lĩnh vực kinh doanh mới của tập đoàn này. Nằm trong chuỗi giá trị sắt thép mà Hoà Phát xây dựng, nhà máy này đang trong những bước cuối hoàn thiện dây chuyền sản xuất với 4 sản phẩm chủ lực.

Trước mắt, nhà máy này đã có sản phẩm và bán cho chính Khu liên hợp Dung Quất. Dự kiến, doanh thu của mảng tôn mạ màu trong năm 2018 sẽ đạt 3.000 tỷ đồng. "Khi có thị trường, doanh số sẽ đạt khoảng 9.000 tỷ đồng năm 2019".

Theo Chủ tịch Hoà Phát, trong năm đầu tiên tập đoàn sẽ không đặt nặng vấn đề lợi nhuận đối với tôn mạ màu. Chiến lược đối với tôn mạ màu của Hoà Phát tương tự như các doanh nghiệp khác cùng ngành, đó là dành tỷ trọng lớn cho xuất khẩu.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại