Nữ hành khách chửi bới tiếp viên, hành khách trên máy bay Vietjet Air

Hoàng Đan |

Trên máy bay từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, một nữ hành khách đã to tiếng, chửi bới, gây gổ với tiếp viên hàng không và hành khách khác khiến chuyến bay bị chậm.

Thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam, vào tối 3/4, khi bước vào máy bay trên chuyến bay VJ134 từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, một nữ hành khách trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã la hét, chửi bới và gây gổ với các tiếp viên hàng không, hành khách khác tại khu vực ghế số 2, 3.

Cơ trưởng của chuyến bay sau đó đã quyết định không tiếp tục chuyên chở hành khách này, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trên chuyến bay.

Tiếp viên hàng không đã phối hợp với lực lượng an ninh đưa hành khách xuống máy bay. Sự việc khiến chuyến bay VJ134 đã bị chậm 50 phút so với giờ dự kiến khởi hành là lúc 21h10.

Theo thông tin ban đầu cũng như một số clip được hành khách đi cùng chuyến bay quay lại thì nữ hành khách bức xúc, to tiếng có thể do bị đổi cửa ra máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất từ cửa số 20 sang số 7.

Tuy nhiên, theo Cảng vụ hàng không và đại diện hãng hàng không, việc đổi cửa này đã được nhân viên mặt đất của hãng thông báo rộng rãi tại sân bay, thậm chí, nhân viên mặt đất còn tới các khu vực khách ngồi để thông báo, mời khách lên và nhiều hành khách khác vẫn chấp hành.

Sau khi được đưa xuống máy bay, nữ hành khách này đã không chấp hành ký vào biên bản vụ việc.

Căn cứ lỗi vi phạm trật tự, kỷ luật trên máy bay, Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với nữ hành khách.

Do nữ hành khách này không tiếp nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên nên cơ quan Cảng vụ hàng không sẽ tống đạt quyết định xử phạt về nơi cư trú.