Nhân viên hàng không bị túm vai, xé áo, tát mạnh, đạp vào đùi...

Thành Công (TH) |

Có nhân viên nam bị khách nữ rượt đuổi, xé áo. Nhân viên nữ thì bị bạt tai, túm vai, đánh vào đầu...

Tháng 10/2016: Nữ nhân viên bị 1 người túm vai áo, 1 người đánh mạnh vào đầu

Sự việc xảy ra hôm chiều 18/10 ở sân bay Nội Bài đã gây xôn xao dư luận. Được biết, 2 hành khách Trần Dương Tùng (SN 1984, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (SN 1979, Hà Nội) sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN7256 từ Hà Nội đi TP.HCM đã có hành vi đánh chị N.L.Q.A, Phó đội trưởng Đội dịch vụ hành khách đi, Trung tâm khai thác Nội Bài của Vietnam Airlines.

Hành khách Đào Vịnh Thuấn là cán bộ thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Theo biên bản sự việc, hành khách Đào Vịnh Thuấn đã túm vai áo chị N.L.Q.A, sau đó hành khách Trần Dương Tùng dùng tay đánh mạnh vào đầu chị Q.A làm chị choáng váng.

Nhân viên hàng không bị túm vai, xé áo, tát mạnh, đạp vào đùi... - Ảnh 1.

Nhân viên hàng không bị túm vai, xé áo, tát mạnh, đạp vào đùi... - Ảnh 2.

Dấu vết trên cổ nữ nhân viên Q.A bị 2 người đàn ông đánh ở sân bay Nội Bài chiều 18/10. Ảnh: N.V.M/Zing.vn

Hiện công an TP Hà Nội đang xác minh, điều tra hành vi hành hung nữ nhân viên Vietnam Airlines để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Sau khi xảy ra sự việc, hành khách Trần Dương Tùng bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng và hành khách Đào Vịnh Thuấn bị cấm vận chuyển hàng không 6 tháng.

Video clip Hành khách đánh nhân viên tại sân bay Nội Bài (Nguồn: Trích xuất camera sân bay nội bài/Tuổi trẻ)

Tháng 9/2016: Khách nữ đi trễ còn hành hung nhân viên Vietnam Airlines

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h30 phút ngày 20/9/2016. Khi đó, hành khách Trương Thị Thiên T. (SN 1980, thường trú huyện Phú Mỹ, Bình Định) đi muộn 3 phút so với thời gian check-in vé, nhỡ thời gian làm thủ tục. Vé mà hánh khách này đi thuộc loại không thể đổi.

Khi anh T. (nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines) giải thích cho chị Thiên T. rằng đi trễ thì coi như mất vé thì chị này la lối, xưng mày - tao, có lời lẽ khiếm nhã với nhân viên sau đó dùng tấm bảng nhựa đập vào đầu anh T.

Nhân viên hàng không bị túm vai, xé áo, tát mạnh, đạp vào đùi... - Ảnh 4.

Hành khách T. dùng tấm bảng nhựa đánh vào đầu nhân viên hàng không. (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó, hành khách Trương Thị Thiên T. đã từng 2 lần có thái độ với nhân viên hàng không. Một lần chị có thái độ bất hợp tác với nhân viên vào tháng 4/2016, lần khác là vào tháng 9/2014, hành khách Thiên T. đã hành hung, rượt đuổi, xé áo 1 nam nhân viên của hãng hàng không Vietjet Air.

Tháng 8/2016: Khách VIP tát sưng má tiếp viên hàng không

Khi chuyến bay VN255, từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào 20h30 phút ngày 13/8/2016, hành khách Mai Thanh B. (46 tuổi, thường trú tại quận Thủ Đức, TP.HCM), ngồi ghế 2H, hạng thương gia, không thấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus của mình đâu.

Nghi ngờ nữ tiếp viên lấy điện thoại, hành khách B. đã tát mạnh vào má trái của tiếp viên hàng không Chu Thị T. khiến tiếp viên sưng tấy ở má.

Tiếp viên T. tường trình sự việc như sau: "Khi máy bay vừa hạ cánh thì vị khách gọi lại bảo mất điện thoại, trước đó để trên bàn ăn. Lúc xếp bàn ăn của khách để máy bay hạ cánh, tôi không thấy điện thoại. Tôi cùng tiếp viên trưởng lật đệm ghế ra tìm nhưng khách nói không cần tìm nữa, rồi bất ngờ tát mạnh vào má trái của tôi".

Điện thoại của ông B. sau đó được tìm thấy rơi ở dưới ghế 1H (ghế ngồi phía trước vị trí của ông).

Hành khách này sau đó bị cấm bay 6 tháng và bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng.

Cũng trong tháng 8/2016: Thanh niên chửi bới, đánh một nhân viên của sân bay Pleiku

Chiều 20/8/2016, Nguyễn Ngọc Tú (20 tuổi, trú tại tỉnh Bình Định) đã chửi bới và đánh nhân viên của sân bay Pleiku (Gia Lai).

Nguyên do là bạn của Tú là một nữ hành khách đã ra sân bay muộn và không kịp làm làm thủ tục tại chuyến bay số hiệu VJ393 (khởi hành từ sân bay Pleiku đi Tân Sơn Nhất) theo quy định về giờ.

Tú đã buông lời xúc phạm các nhân viên hàng không và đánh anh Trần Quốc Sơn (nhân viên phục vụ hành khách Cảng Hàng không Pleiku) làm người này bị thương nhẹ ở mặt.

2015: Nữ hành khách đạp vào đùi nam nhân viên hàng không

Trên chuyến bay VJ811 hành trình TP.HCM - Singapore ngày 116/2015 có 2 hành khách không mua hành lý ký gửi nhưng lại mang theo 3 kiện hành lý gồm 2 túi có trọng lượng 23kg và 1 xe nôi trẻ em có trọng lượng 4kg.

Nam nhân viên SAGS đã giải thích quy định về việc mỗi hành khách chỉ được đem theo 7kg hành lý xách tay và không được mang theo xe nôi trẻ em, đồng thời phải mua hành lý ký gửi.

Hành khách Ngô Thị Thu Đông (SN 1979, quê Thừa Thiên Huế, sống tại TP HCM, người mang theo số hành lý trên) khi ra cửa lên máy bay vẫn cố tình mang theo xe nôi, nhân viên hàng không của hãng Vietjet phải thông báo nếu không chấp hành sẽ cắt bay thì bà mới chịu bỏ lại. Sau đó, bà đã dùng chân đạp vào đùi của 1 nam nhân viên.

2014: Khách nước ngoài say rượu, đánh tiếp viên Vietnam Airlines

Sự việc xảy ra ngày 30/10/2014, trên chuyến bay VN060 xuất phát từ sân bay Dodomedovo (Moscow) đi TP.HCM.

Nam hành khách mang tên Sergei Samokhin (quốc tịch Nga) có biểu hiện say rượu, mất kiểm soát hành vi. Khi tổ tiếp viên nhắc nhờ, hành khách này đã đánh tiếp viên Vietnam Airlines và đánh cả hành khách trên máy bay.

Sao đó, cơ trưởng chuyến bay quyết định áp dụng quy định của chương trình an toàn hàng không, yêu cầu tổ tiếp viên trói hành khách Sergei Samokhin vào ghế ở cuối máy bay.

Sau đó khoảng 2 tiếng, vị khách này mới tỉnh rượu và bày tỏ sự hối hận về hành động của mình.

(Tổng hợp)

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại