Sắp có hầm 90 tỷ đồng xuyên đê sông Hồng

Pha Lê |

Đường hầm này sẽ không làm sâu như hầm Kim Liên. Mặt đường trên đê sẽ được tôn cao hơn hiện tại một chút, sẽ mở rộng từ 19-22m, tùy từng vị trí.

Tại cuộc họp nghe Sở Giao thông vận tải báo cáo về 5 dự án giao thông quan trọng trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã thông tin về việc xây hầm đường bộ từ phố Chương Dương Độ sang Trần Nguyên Hãn.

Phát biểu trong cuộc họp, ông cho biết: “UBND thành phố ủy quyền Giám đốc Sở Giao thông vận tải phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công – dự toán và thẩm định dự án, trình phê duyệt trong tháng 11/2015”.

Trước đó, trao đổi với báo giới về dự án này, ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết:

“Nếu xây cầu vượt thì cầu sẽ che hết phố Tông Đản và thậm chí kéo sâu vào trong nội đô làm tắc toàn bộ tuyến đê.

Sau một thời gian nghiên cứu chúng tôi thấy rằng, làm cầu vượt sẽ không đáp ứng được yêu cầu về mỹ thuật, về địa hình… nên thành phố đã quyết định làm hầm xuyên đê”.


Vị trí xây hầm

Vị trí xây hầm

Hầm đường bộ xuyên đê sông Hồng bắt đầu từ phố Chương Dương Độ sang Trần Nguyên Hãn nối với Hồ Gươm.

Theo UBND TP.Hà Nội, việc xây dựng hầm đường bộ này nhằm tăng cường khả năng khai thác các tuyến đường, tăng hiệu quả sử dụng quỹ đất dôi dư hiện có của phường Chương Dương và Phúc Tân.

Khi xây dựng xong, tuyến đường sẽ giúp phương tiện qua lại giữa khu vực trung tâm và ngoài đê được an toàn, hạn chế ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người đi bộ và các phương tiện.

Về phương án xây hầm qua đê sông Hồng, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tiết lộ sẽ không làm sâu như hầm Kim Liên.

Mặt đường trên đê sẽ được tôn cao hơn hiện tại một chút, sẽ mở rộng từ 19-22m, tùy từng vị trí.

Kinh phí xây dựng hầm đường bộ xuyên đê sông Hồng này, lãnh đạo UBND TP Hà Nội thống nhất, ngân sách thành phố sẽ chi ra 70%, ngân sách UBND quận Hoàn Kiếm chi 30%.

(Tổng hợp)

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại