Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước

Gia Phong |

Chiếc Porsche 911 đã cổ lại càng cổ hơn khi được thay thế phần bodykit mới.

Một chiếc Porsche 911 màu xám đời cũ đã xuất hiện tại một con phố tại Hà Nội gây tò mò với giới mê xe. Theo như tìm hiểu, đây là mẫu xe Porsche 911 thuộc thế hệ 964, được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 1989 tới năm 1993 và được trang bị gói độ Backdate (Hoài cổ) được thực hiện bởi một xưởng độ tại Mỹ.

Backdate là quá trình lấy một chiếc xe mới hơn (hoặc thông thường là một chiếc Porsche đã qua sử dụng, đã cũ) và tiến hành trùng tu theo kiểu cổ điển, tạo cho xe kiểu dáng của một mẫu xe trong quá khứ hoặc một phiên bản giới hạn.

Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 1.
Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 2.
Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 3.
Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 4.

Hiện nay, số lượng mẫu 911 thế hệ 964 tại nước ta chỉ có 3 chiếc gồm một chiếc Carrera 4 màu đỏ, một chiếc đang được phục chế và chiếc còn lại được độ Backdate trong bài. Với gói độ, chiếc xe trong bài sở hữu cấu hình Touring Edition với nhiều chi tiết được thay mới như cản trước/sau, hốc hút gió phía cốp xe, hệ thống ống xả cùng với đó là 4 vè bánh được đưa ra rộng hơn so với nguyên bản.

Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 5.
Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 6.
Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 7.
Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 8.

Phần đầu xe khác biệt với phần cản trước được thiết kế gọn gàng hơn so với nguyên bản, cụm đèn xi-nhan xuất hiện tại phía dưới đèn pha thay vì đặt ở cản trước. Nắp động cơ sở hữu hốc hút gió tăng thẩm mỹ cho chiếc xe.

Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 9.

Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 10.

Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 11.

Thân xe không có quá nhiều sự khác biệt ngoài cụm chiếu hậu được ốp inox mạ chrome. Mâm xe là loại Fuchs Clover Leaf đặc trưng của Porsche, sơn 2 màu bạc và đen có kích thước 17 inch, ẩn sâu bên trong là cùm phanh Porsche sơn đỏ.

Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 13.
Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 14.
Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 15.
Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 16.
Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 17.

Phần đuôi xe khác biệt với phần hốc hút gió cỡ lớn được làm từ chất liệu sợi carbon, có thiết kế nhô ra ở phía dưới. Cản sau cũng được thay mới với chỗ đặt biệt số ở giữa, hệ thống ống xả kép đặt ở trung tâm đuôi xe mang tới cái nhìn khoẻ khoắn hơn. Logo "911" và "Porsche" được sơn màu vàng tạo điểm nhấn.

photo-16

Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 19.

Không những thế, nội thất của chiếc xe cũng được bọc lại hoàn toàn với chất liệu da màu nâu. Ghế ngồi được đục lỗ, vô lăng 3 chấu đơn giản cùng tên phiên bản 911 backdate đặt ở bên phía ghế phụ.

Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 20.

Porsche 964 có tên gọi khác phổ biến với nhiều người hơn là Porsche 911. Con số "964" là tên gọi nội bộ được Porsche sử dụng để phân biệt giữa các đời xe. Tuy vậy, cũng có rất nhiều người hâm mộ xe cũng gọi bằng cái tên này thay vì con số 911 thông thường.

Porsche 911 đời 964 độ hoài cổ đầu tiên Việt Nam - Thú độ lạ lẫm với người chơi trong nước - Ảnh 21.

Khối động cơ nguyên bản của chiếc xe đã được nâng cấp lên loại 6 xy-lanh dung tích 3.8L, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực (tăng 63 mã lực), kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp. Hiện không rõ tốc độ tối đa và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h có được cải thiện hay không.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại