Phát hiện tinh vân khổng lồ ngoài vũ trụ giống quả châu trang trí dịp Giáng sinh

BẠCH DƯƠNG |

Tinh vân khổng lồ có hình dáng giống quả châu trang trí cây thông Noel xuất hiện vào thời điểm cận Giáng sinh khiến nhiều người thích thú.

NASA vừa công bố hình ảnh mới nhất về “bong bóng” khổng lồ bên ngoài không gian vũ trụ. Theo đó, kính viễn vọng Hubble ghi lại quả cầu nằm trong thiên hà vô định hình (đám mây Magellan lớn) ở khoảng cách 160 nghìn năm ánh sáng.

Video: NASA công bố hình ảnh tinh vân khổng lồ ngoài vũ trụ

Theo các nhà nghiên cứu, đây này là một tinh vân xuất hiện sau vụ nổ của ngôi sao lớn, cách đây 400 năm (vào thế kỳ XVIII). Tại thời điểm đó, các luồng ánh sáng rực rỡ xuất hiện trên bầu trời có thể được nhìn thấy ở khu vực Nam Mỹ và châu Phi.

Đường kính của đám tinh vân này vào khoảng 23 năm ánh sáng và kích thước tiếp tục tăng với tốc độ hơn 17 triệu km mỗi giờ. Hình ảnh sau khi công bố thu hút sự chú ý của rất nhiều người vì đám tinh vân có hình dáng giống quả châu trang trí cây thông đúng vào thời điểm sắp đến Giáng sinh.

Hồi tháng 10, vào dịp lễ hội Halloween, NASA cũng công bố bức ảnh chùm tinh vân đặc biệt có hình dáng giống quả bí ngô.