Oppo Reno5 nhá hàng trong "Chúng ta của hiện tại", sức hút của sếp Tùng có làm nên chuyện?

Hoàng Linh |

Chất xúc tác của video ca nhạc "Chúng ta của hiện tại" và ca sĩ Sơn Tùng M-TP có giúp Oppo Reno5 có màn "chào sân" ấn tượng như dòng tiền nhiệm hay không vẫn còn chờ thêm chút thời gian.

"Chúng ta của hiện tại" nhá hàng Oppo Reno5

Đúng 20h20 ngày 20/12, Sơn Tùng M-TP ra mắt Video âm nhạc (MV) "Chúng ta của hiện tại". Chỉ trong vòng 1 ngày qua, cái tên Reno5 đột nhiên được nhắc đến trên mạng xã hội, thậm chí còn có vẻ nhiều hơn cả khi thông tin về các thông số của chiếc smartphone này được rò rỉ cách đây không lâu. Chất xúc tác ở đây có vẻ là vì MV mới của nam thần tượng Sơn Tùng M-TP.

Ở cuối MV "Chúng ta của hiện tại", hình ảnh chiếc Oppo Reno5 xuất hiện khiến nhiều tin rằng trong tháng 12 này, Oppo sẽ chính thức giới thiệu chiếc smartphone đến người dùng Việt.

Điều này cũng hoàn toàn trùng khớp với thông tin từ website và Facebook chính thức của Oppo Việt Nam, hãng này đã xác nhận sẽ ra mắt chiếc smartphone mới nhất của mình là Reno5 vào ngày 30/12 tới.

Oppo Reno5 nhá hàng trong Chúng ta của hiện tại, sức hút của sếp Tùng có làm nên chuyện? - Ảnh 1.

Các tín đồ công nghệ "soi" ra chiếc điện thoại xuất hiện cuối video "Chúng ta của hiện tại" là Oppo Reno5.

Oppo Reno5 nhá hàng trong Chúng ta của hiện tại, sức hút của sếp Tùng có làm nên chuyện? - Ảnh 2.

Thiết kế của Reno5 lộ diện trong hình ảnh thông báo sự kiện ra mắt sản phẩm vào 30/12 tới.

Không phải ngẫu nhiên mà chiếc smartphone xuất hiện trong video ca nhạc của ca sĩ Sơn Tùng, đặc biệt là ngày ra MV cũng sát ngày ra mắt sản phẩm.

Sơn Tùng là một trong những đại sứ lâu năm nhất, "bán hàng" duyên nhất của Oppo tới thời điểm hiện tại. Nhìn về quá khứ, chỉ sau ít ngày xuất hiện trong MV "Có chắc yêu là đây" của Sơn Tùng MTP, Reno4 đã trình làng khá ấn tượng tại Việt Nam.

Theo công bố từ hãng, chiếc smartphone tầm trung với giá 7,99 triệu đồng đã nhận được lượng đơn hàng cao kỷ lục tại Việt Nam với gần 15.000 đơn có cọc mua chỉ sau 5 ngày ra mắt.

Trước đó, bộ đôi Reno4 và Reno4 Pro cũng đã ghi dấu ấn 2.500 đơn hàng có cọc trong ngày đầu tiên cho trải nghiệm và đặt hàng sớm.

Oppo F11 Series trong đoạn quảng cáo của nam ca sĩ cũng đã có đến 48.299 đơn đặt hàng sau vài ngày ra mắt lập kỷ lục doanh số đặt trước.

Hãng này hoàn toàn có thể kỳ vọng màn "nhá hàng" trong "Chúng ta của hiện tại" sẽ tạo hiệu ứng truyền thông tốt cho Reno5. Và như mọi lần, rất có thể tạo nên cú hích không nhỏ cho màn chào sân của "tân binh" như các dòng tiền nhiệm. Tất nhiên, sự trải nghiệm sản phẩm và đánh giá của người dùng mới là yếu tố quyết định sự sống còn của series mới lần này.

Oppo Reno5 nhá hàng trong Chúng ta của hiện tại, sức hút của sếp Tùng có làm nên chuyện? - Ảnh 3.

Sơn Tùng M-TP đang là đại sứ thương hiệu "trộm vía" khá thành công của Oppo.

Theo như phiên bản Reno5 nội địa, thì máy sở hữu vi xử lý Snapdragon 765G 5G cùng với 8 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong, một màn hình AMOLED với camera đục lỗ, cùng bộ 4 camera sau.

Bên cạnh bản Renno 5, hãng cũng sẽ trình làng chiếc 5 Pro. Các thông tin rò rỉ còn cho biết, bộ đôi sẽ trang bị viên pin lần lượt là 4300mAh và 4350mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W.

Về thiết kế, có vẻ như Reno5 không mang tới quá nhiều thay đổi. Thân máy vẫn giữ lại nét thiết kế bo tròn, mặt lưng cong 3D. Khác biệt chủ yếu đến từ bên trong như màn hình 90 Hz, cảm biến camera mới, 5G hay chế độ quay video phơi sáng kép; video hiển thị kép.

Oppo của hiện tại thì sao?

Sau 10 năm gia nhập làng smartphone toàn cầu, Oppo đã có màn bứt tốc khá ngoạn mục nếu so với nhiều tên tuổi lão làng như Samsung. Hãng này cũng cho thấy sự tập trung đánh chiếm thị phần Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Oppo đã qua mặt Samsung để trở thành hãng smartphone đứng đầu khu vực Đông Nam Á trong quý 2/2020 với 20,3% thị phần, còn Samsung đứng thứ hai với 19,5% thị phần. Trong quý 2 vừa qua, thị phần của Oppo tăng thêm 1,6% so với quý 1 (18,7%).

Đây không phải là lần đầu tiên Oppo có màn chiếm thị phần tốt tại thị trường Đông Nam Á, điều tương tự xảy ra vào quý cuối cùng của năm 2019.

Tất nhiên, công thức thành công của Oppo không phải chỉ từ marketing hay kết hợp cùng người nổi tiếng. Chưa kể, cái mác điện thoại "Made in China" cũng khiến thương hiệu gặp không ít trở ngại trong nhiều năm tiến vào thị trường Việt Nam.

Bù lại, hãng này đã làm tốt trong việc đưa ra nhiều sản phẩm, trải dài trong các phân khúc giá. Trong đó, nhiều sản phẩm giá rẻ nhưng cấu hình lại "khủng" như Renno 3 và Renno 4 từ 6,1 – 7,9 triệu đồng hay dòng A93 giá 7,4 triệu đồng.

Oppo Reno5 nhá hàng trong Chúng ta của hiện tại, sức hút của sếp Tùng có làm nên chuyện? - Ảnh 4.

Oppo Reno4. (Nguồn ảnh: DidongViet)

Ngay cả ở phân khúc cao cấp như model Find X2, hãng này trang bị cho máy chip Snapdragon 865 mới nhất hiện nay, RAM lớn đến 12GB bộ nhớ trong 256GB, ba camera sau 48 MP + 13 MP + 12MP cùng camera selfie 32 MP… Tuy cấu hình "khủng" ngang Samsung Galaxy S20 Ultra nhưng giá bán lại rẻ hơn 2 triệu đồng.

Việc liên tục cho ra mắt sản phẩm mới, mang thiết kế trẻ trung cũng là điểm cộng giúp hãng này lấy lòng khách Việt. Từ đầu năm, ngay cả trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng, hãng này vẫn cho lên kệ nhiều sản phẩm, trong đó có Reno5 sắp trình làng cuối tháng 12.

Mặc dù đã có bước phát triển tốt nhưng liệu phong độ này có thể duy trì hay không vẫn còn nhiều thách thức mà hãng công nghệ này phải vượt qua.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại