Theo trang CNC, một mẫu xe bán tải chạy điện mới tới từ thương hiệu BYD dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Thông tin này được tiết lộ theo một bằng sáng chế bị rò rỉ. Mặc dù BYD gần đây đã ra mắt hai thương hiệu sản xuất những mẫu xe địa hình – YangWang và Fang Cheng Bao – nhưng chiếc xe bán tải mới sẽ trực tiếp được bán dưới tên BYD.
BYD không chia sẻ nhiều dữ liệu về mẫu xe mới, nhưng truyền thông Trung Quốc đưa tin mẫu xe này sẽ ra mắt vào quý 4/2023 và sẽ là một phần trong dòng sản phẩm Ocean của BYD. Đối với hệ thống truyền động, nó sẽ được sản xuất dưới dạng plug-in hybrid (PHEV) và sau đó sẽ cung cấp phiên bản thuần điện.
Các hình ảnh rò rỉ cho thấy logo BYD cỡ lớn trên lưới tản nhiệt phía trước, chắn bùn và cản va lớn, cặp giá nóc và một cửa sổ trời nhỏ. Nhìn chung, bán tải BYD mới có kiểu dáng hầm hố, làm người nhìn liên tưởng tới những mẫu xe quen thuộc như Ford Ranger hay Toyota Tacoma. Người thiết kế xe chính là nhân viên kỳ cựu của Audi và hiện tại đang là Giám đốc thiết kế của BYD, Wolfgang Egger.
Thực tế, mẫu xe bán tải mới đã trải qua quá trình thử nghiệm ở Trung Quốc trong vài tháng qua. Những hình ảnh đầu tiên về chiếc xe được ngụy trang kín mít xuất hiện vào tháng 11 năm 2022 tại Trung Quốc. Phương tiện được xây dựng trên nền tảng DM-p, nền tảng của BYD dành cho xe địa hình PHEV.
Dựa vào hình ảnh, nhiều người dự đoán chiều dài ô tô sẽ vào khoảng 5,3 mét còn chiều cao trên 1,8 mét. Một số nguồn tin tiết lộ rằng xe sẽ có động cơ xăng 1.5L tăng áp công suất 139 mã lực và hai động cơ điện có tổng công suất 489 mã lực.
Về nội thất, xe có một màn hình lớn đặt ở giữa táp lô, nơi chứa các nút điều khiển điều hòa. Không có nút bấm vật lý nào được nhìn thấy. Vì màn hình được đặt sát với màn hình sau vô lăng nên rất có thể tính năng xoay dọc màn hình.
Cùng với đó, xe nhiều khả năng được trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) với công nghệ thực tế tăng cường (AR) được phát triển cùng với gã khổng lồ công nghệ Huawei.
Xe bán tải đang dần trở nên phổ biến ở Trung Quốc khi ngày càng nhiều người muốn tận hưởng thời gian ngoài trời. Các thương hiệu Trung Quốc gần đây đang tiếp thị ô tô của họ như một sự lựa chọn tuyệt vời cho việc cắm trại.
Điều này mang lại sự phổ biến ngày càng tăng của các loại xe địa hình và xe bán tải. Xe bán tải của BYD sẽ cạnh tranh với Ford F150, Radar RD6 thuần điện của Geely và Dongfeng Rich 6 EV. Có vẻ như BYD muốn hoàn thiện dải sản phẩm, “phủ sóng” mọi phân khúc xe hơi, từ xe hatchback bình dân đến siêu xe 1.200 mã lực, và xe bán tải là câu đố cuối cùng.
Trong tháng 9, BYD đã lập một kỷ lục mới với việc có 151.193 xe thuần điện được bán ra trong tháng 9.
Tại thị trường Việt Nam, hôm 5/7, fanpage chính thức của BYD Auto đã đăng tải hình ảnh mẫu Atto 3 kèm dòng trạng thái "We are coming". Động thái này trùng với thông tin BYD đang có kế hoạch sản xuất ô tô điện ở Việt Nam mà Bloomberg và Reuters đã đưa tin.
Mẫu xe Atto 3 được mệnh danh là “gà đẻ trứng vàng” của hãng với mức doanh số ấn tượng tại các nước như Brazil, Thụy Điển hay Thái Lan.