Trong một thông báo mới phát đi gần đây, ông Đinh Anh Huân - nguyên là đồng sáng lập Thế giới Di động sau đó bán hết cổ phần và lập Seedcom - đã ủy thác vị trí CEO Seedcom cho ông Nguyễn Hoành Tiến.
Seedcom là đơn vị đầu tư vào The Coffee House, Juno, Scommerce... Lý do cho lần chuyển giao quyền lực này là ông Huân hiện đang định cư cùng gia đình tại Úc, ông Tiến đảm nhiệm vị trí này sẽ sâu sát với công việc tại Việt Nam hơn.
Hiện ông Huân vẫn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và thiên về các chỉ đạo chiến lược.
Ông Tiến nguyên là Phó Tổng Giám Đốc của VNG, gia cập Seedcom cách đây không lâu. Ngày đầu gia nhập, ông Tiến giữ chức vụ COO (Chief Operating Officer).
Cách đây ít ngày, Seedcom đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để công bố về chiến lược New Retail - mang hàm ý ứng dụng công nghệ vào bán lẻ. Khái niệm này được cho là khởi xướng bởi Alibaba, gã khổng lồ của Internet Trung Quốc.
Tại Trung Quốc, New Retail được điển hình ứng dụng trong đại siêu thị Hema – một thương hiệu trực thuộc Alibaba – bằng việc khách hàng có thể đi lại tham quan mua sắm bằng một kiểu trải nghiệm mới: Đi dạo trong siêu thị, dùng ứng dụng di động để chọn món và sau đó có thể ra quầy nhận hàng mà không phải khệ nệ xách hoặc đẩy theo rất nhiều đồ đạc. Khi đó đồ đạc được gắn lên băng chuyền trên trần nhà để di chuyển.
Ngay cả các dòng thuỷ hải sản đang bơi lội cũng có thể chọn qua ứng dụng rồi chỉ việc ra khu ăn uống ngồi đợi, sau khi chế biến xong sẽ mang ra phục vụ tận nơi.