Vừa qua, hãng sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc – BYD đã chính thức trình làng phiên bản mới nhất của mẫu ô tô điện cao cấp Tang EV cho không những thị trường tại Trung Quốc mà còn tại Na Uy và các quốc gia khác.
Theo đó, mẫu crossover chạy điện này mang đến nhiều thay đổi về ngoại nội thất cùng các trang bị, tính năng đi kèm so với phiên bản hiện hành.
Về ngoại thất, BYD Tang EV 2022 vẫn được áp dụng theo ngôn ngữ thiết kế "Dragon Face" mới nhất, đặc trưng của hãng nhưng được tinh chỉnh lại kích thước phần mặt lưới tản nhiệt nhỏ gọn hơn, qua đó tạo nét thanh lịch hơn cho mẫu xe.
Bên cạnh đó, cụm đèn pha LED được thiết kế sắc nét, vuốt sang hai bên kết hợp hốc hút gió ba tầng làm tăng tính thể thao và hiện đại.
Mặt trước được trau chuốt để tôn lên vẻ sang trọng và hiện đại.
Hai bên hông xe vẫn là những đường gân chạy dọc tạo chất mạnh mẽ nhưng được bổ sung bộ la-zăng kiểu mới, thời trang hơn.
Phần đuôi sau mang đến nét hiện đại với dải đèn hậu LED vắt ngang cùng thiết kế bộ cản sau mới thể thao hơn.
BYD Tang EV 2022 có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.900 x 1.950 x 1.725 mm cùng chiều dài trục cơ sở 2.820 mm.
Về nội thất, BYD Tang EV 2022 áp dụng phong cách thiết kế đơn giản với trung tâm là màn hình cảm ứng giải trí kích thước lên tới 15,6 inch có thể xoay dọc hoặc ngang đi kèm với đó là màn hình hiển thị head-up W-HUD, hệ thống kết nối mạng thông minh DiLink 4.0 (5G), ghế chỉnh điện độc lập hỗ trợ điều chỉnh đa hướng, hệ thống sưởi, massage…
Nội thất đơn giản nhưng hiện đại.
Màn hình có khả năng xoay ngang, dọc.
Đặc biệt, BYD Tang EV 2022 lần đầu tiên mang đến tùy chọn 06 ghế ngồi độc đáo với cách bố trí 2 + 2 + 2 (trong đó, hai hàng ghế đầu đều được tích hợp các tính năng hiện đại như trên). Tất nhiên, BYD Tang EV 2022 vẫn giữ tùy chọn 7 chỗ ngồi nếu khách hàng yêu thích phong cách truyền thống.
Hàng ghế hành khách thứ hai rộng rãi với nhiều tính năng hỗ trợ hiện đại như hàng ghế đầu (ở tùy chọn bản 6 ghế ngồi).
Về mặt an toàn, BYD Tang EV 2022 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe DiPilot mới nhất của BYD bao gồm: Hệ thống tự động phanh khẩn cấp; điều khiển hành trình thích ứng; hệ thống cảnh báo đâm va trước, hệ thống đoán nhận và bảo vệ người đi bộ; cảnh báo chuyển làn đường, hỗ trợ giữ làn đường chủ động; chức năng nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ tắc nghẽn giao, cảnh báo đâm va phía sau, kiểm soát điểm mù…
BYD Tang EV 2022 hứa hẹn là sản phẩm chiến lược của hãng xe điện Trung Quốc tại thị trường nội địa và châu Âu (Nguồn: Autohome)
Đối với sức mạnh vận hành, BYD Tang EV 2022 sở hữu 02 tùy chọn gồm hệ thống dẫn động cầu trước với động cơ điện công suất 228 mã lực và hệ thống dẫn động hai cầu với động cơ điện kép công suất tổng 516 mã lực (244 mã lực ở cầu trước và 272 mã lực ở cầu sau). Đi kèm với các khối động cơ này là cụm pin 108,8 kWh cho phạm vi di chuyển tối đa được 730 km.
BYD Tang EV 2022 sẽ bắt đầu được bán ra thị trường vào khoảng cuối tháng này với mức giá dao động từ 280.000 RMB (khoảng 1 tỷ đồng) đến 350.000 RMB (khoảng 1,26 tỷ đồng).