Tom Ford đã từng nói: "Good manners and good cologne is what transfers a man to a gentleman" (tạm dịch: Thái độ tốt và mùi hương quyến rũ là điều biến đàn ông thành quý ông). Nếu bạn đã có một thái độ tích cực và thành đạt thì đây chính là lúc bạn cần chọn một mùi hương cho riêng mình. Nước hoa "công nghiệp" thì nhiều - người ta gọi nó là designer perfume. Nhưng nước hoa mà có thể biến bạn thành độc nhất thì ít - giới mộ điệu nước hoa gọi nó là niche perfume.
Và bạn đã sẵn sàng mở hầu bao ra để tìm hiểu về niche perfume - thứ vũ khí "sang của đàn ông "xịn" chưa?
Với niche, nước hoa trở thành lớp phục trang tinh tế của người đàn ông (Nguồn ảnh: Internet)
Niche perfume - những kiệt tác nghệ thuật của thế giới mùi hương
Tại sao gọi designer perfume là nước hoa "công nghiệp"? Đó là những chai nước hoa biết nịnh từ vẻ ngoài ngọt ngào, cho tới mùi hương lôi cuốn đặc biệt, nó mê hoặc bạn ngay từ những nốt hương đầu tiên. Thế nhưng những xúc cảm nó để lại cho bạn hay người đối diện không nhiều. Nhưng niche perfume lại khác - đó chính là những kiệt tác làm cả giới mộ điệu nước hoa phải xếp hàng để chiêm ngưỡng. Niche perfume khiến bất kỳ người nào lướt qua bạn đều không thể cưỡng lại mà ngoái nhìn.
Niche perfume - Khẳng định đẳng cấp qua từng sản phẩm
Nước hoa niche luôn có độ bám tỏa vượt trội nhờ các công thức lưu hương độc quyền (Nguồn ảnh: Internet)
Ngoài mùi hương ấn tượng, mỗi thương hiệu niche còn sở hữu một công thức bí mật giúp hương thơm lưu giữ lâu hơn nhiều lần so với các loại nước hoa designer. Creed là một ví dụ. Đây được đánh giá là dòng nước hoa có độ lưu hương cực tốt trong khoảng 6-9h trên da và thậm chí là lâu hơn trong điều kiện nhiệt độ thấp. Độ toả hương cũng chính là thế mạnh của Creed bởi chỉ lan tỏa một khoảng tay ôm, không quá nồng nhưng cũng thừa làm ai đó vương vấn khi đi lướt qua trên phố. Trong suốt quá trình Creed lưu hương trên da, hương thơm cũng được lan toả một cách tinh tế, thực sự như một thứ vũ khí sắc mà tinh của bất kỳ vị chủ nhân nào chọn "mặc" chúng trên người.
Một góc cửa hiệu Creed - nơi mọi tín đồ niche perfume đều mơ ước được đặt chân tới (Nguồn ảnh: Internet)
Niche đặc biệt nhưng đắt đỏ. Trước đây có thời giá nước hoa niche còn đắt hơn hẳn các dòng mang thương hiệu nhà mốt lớn. Ở thể tích 50ml, trong khi nước hoa designer thường có giá 100-200 USD (2-4 triệu đồng), niche perfume được đặt lên kệ với giá trung bình dao động từ 150-500 USD (3-10 triệu đồng) và thậm chí cao hơn thế.
Và ngay cả khi quyết định rút hầu bao, sở hữu một chai nước hoa niche vẫn không phải chuyện dễ dàng. Bởi mục tiêu của các dòng nước hoa này không phải để bán được càng nhiều càng tốt mà là để chạm tới cảm xúc và tôn vinh sự tinh tế của người dùng nên nhiều dòng nước hoa sản xuất một năm một lần với số lượng ít ỏi, thậm chí chỉ xuất hiện kiêu hãnh ở một vài con phố xa hoa bất chấp giới mộ điệu khắp thế giới không ngừng khao khát.
Aventus là một trong những sản phẩm được khao khát nhất của Creed (Nguồn ảnh: Internet)
Creed Aventus là một trong những mùi hương niche được yêu thích nhất. Những đàn ông từng dùng Creed Aventus đều cho rằng đây chính là sự lựa chọn số một, và phụ nữ cũng đồng tình như thế. Creed sáng tạo từ nguồn cảm hứng - vĩ nhân Napoleon, thẳng thắn, trẻ trung, hừng hực khí thế, bền bỉ và mạnh mẽ. Mùi hương thành công khi không sa đà vào sự cầu kỳ phức tạp, mà thẳng tuốt một tuyến tính dễ nhớ dễ cảm dễ nhận diện. Hương dứa quen thuộc thế, giờ được phủ khói, trở nên vừa gần gũi lại vừa thơm lôi cuốn, tràn đầy sức sống, và xa xỉ.
Từ mùi hương độc đáo, mức giá cao đến việc khó sở hữu, niche đã định vị mình không dành cho số đông, giống như một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, không phải ai cũng có thể dễ dàng sở hữu hoặc cảm thụ. Nhưng nếu cần một outfit xứng đáng để giới thiệu bản thân thì niche chính là lời giới thiệu ngắn nhưng dõng dạc, đáng nhớ. Với niche, người mộ điệu nước hoa đọc ra bạn, người thờ ơ với nước hoa cũng khó quên được bạn giữa đông đúc dòng người.