Nữ hành khách chửi bới trên máy bay Vietjet Air có thể bị cấm bay

Hoàng Đan |

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, trong vòng 10 ngày từ khi nhận quyết định xử phạt, nếu nữ hành khách chửi bới trên máy bay Vietjet Air không nộp phạt sẽ có thể bị cấm bay.

Tối 3/4, nữ hành khách Trần Thị T. đã có hành vi chửi bới, gây rối trên chuyến bay VJ 134 của hãng hàng không Vietjet Air khiến chuyến bay cất cánh bị trễ 50 phút so với dự kiến. Sau đó, dù bị lập biên bản nhưng bà T. không ký biên bản cũng như không chịu nhận quyết định xử phạt.

Trao đổi với PV, ông Tô Tử Hùng, Phó trưởng phòng An ninh hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết, nếu hành khách này không đồng ý với quyết định của Cảng vụ Hàng không miền Nam có thể khiếu nại lên cơ quan cấp trên của đơn vị này là Cục Hàng không Việt Nam.

"Hành khách cũng có thể khởi kiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính ra toà dân sự khi không đồng ý nhưng nếu cố tình trốn nộp phạt vi phạm hành chính, nữ hành khách này có thể bị cấm bay", ông Hùng nêu rõ.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, nguyên nhân nữ hành khách bức xúc to tiếng được cho là vì bị thay đổi cửa ra máy bay. Khách này nhận được thông báo muộn nên suýt bị trễ chuyến, khi lên máy bay lại không được ngồi chỗ mong muốn.

Sau khi lên tàu bay, nữ hành khách này tiếp tục mắng mỏ, chửi bới các tiếp viên hàng không. Thậm chí, khi một số hành khách vì sốt ruột lo chuyến bay bị chậm đã đến hòa giải, nữ hành khách này tiếp tục phản ứng lại, gây gổ.

Trước những lời lẽ, thái độ khó chấp nhận của vị khách, nhiều người đã lên tiếng yêu cầu hãng hàng không đưa nữ hành khách ra khỏi máy bay để chuyến bay có thể cất cánh.

Ngay lúc này, tổ tiếp viên đã thông báo sự việc với cơ trưởng. Để đảm bảo an ninh, an toàn trên chuyến bay, cơ trưởng đã quyết định từ chối vận chuyển nữ hành khách Trần Thị T. và đề nghị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đưa khách rời máy bay.

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không , sau khi bị đưa xuống máy bay, khách Trần Thị T. tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác với cơ quan an ninh hàng không, không chấp hành ký biên bản vụ việc, không tiếp nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Căn cứ Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng với khách Trần Thị T.

Trong chiều 4/4, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã gửi quyết định xử phạt vi phạm hành chính về nơi cư trú của hành khách.

Cũng theo đại diện Cảng vụ, trong vòng 10 ngày từ lúc nhận quyết định xử phạt, mà nữ hành khách trên không ra Kho bạc nộp phạt, chúng tôi sẽ báo cáo Cục Hàng không VN, đề nghị ra quyết định cấm bay đối với hành khách này.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại