Theo chia sẻ của ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương (hãng định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh) với giới báo chí Việt Nam, trong làng viễn thông di động năm 2017, Nokia sẽ là một cái tên đáng chú ý.
Năm 2008, giá trị thương hiệu của Nokia đã từng đạt đến đỉnh cao với 33,1 tỷ USD, trở thành thương hiệu có giá trị thứ 9 thế giới trên tất cả các lĩnh vực.
Tuy nhiên đáng tiếc sau đó, phản ứng chậm chạp của Nokia đối với sự bùng nổ của công nghệ điện thoại thông minh đã dẫn đến sụt giảm lớn thị phần, khiến thị phần nhanh chóng rơi vào tay Apple và Samsung.
Năm 2014, giá trị thương hiệu của Nokia xuống mức rất thấp, chỉ còn 2 tỷ USD. Nhưng kể từ thời điểm đó tới nay, sau thời gian hợp nhất, Nokia đang từng bước trên đà phục hồi.
Sau khi bộ phận thiết bị di động bị bán đi, thương hiệu này vẫn tồn tại dưới tên Nokia Networks (đổi lại từ NSN). Nokia Networks đã mua lại cổ phần kiểm soát của Alcatel-Lucent vào năm 2016 để tạo nên một trong những công ty lớn nhất trong ngành. Alcatel-Lucent đã được đổi tên lại thành Nokia, tiếp tục củng cố vị thế của thương hiệu Phần Lan này.
Cũng theo đại diện Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương, đáng chú ý, năm 2017 đánh dấu bước ngoặt mới trong cuộc đua của người khổng lồ Scandinavia, vì thương hiệu Nokia lại được nhìn thấy trên các thiết bị di động.
HMD (do các nhà sáng lập của Nokia thành lập vào năm 2016) sẽ tung ra một số thiết bị di động, máy tính bảng… của Nokia tại Triển lãm Di động Thế giới 2017.
Trong đó, sự hứng thú lớn nhất là có lẽ tập trung vào thông tin về sự hồi sinh của chiếc điện thoại biểu tượng Nokia 3310.
Động lực mới này khiến giá trị thương hiệu của Nokia tăng 62% lên 4,9 tỷ USD trong khi các thông số tài sản giá trị thương hiệu cơ sở cũng đang được cải thiện, sức mạnh thương hiệu của Nokia được nâng cấp từ AA lên AA+.
Brand Finance là nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới, đặt văn phòng tại hơn 15 nước trên thế giới.
Brand Finance cung cấp đánh giá thương hiệu cho chuyên gia marketing, chủ sở hữu thương hiệu và nhà đầu tư bằng cách định lượng giá trị tài chính của thương hiệu, giúp khách hàng đưa ra các quyết định đúng đắn để tối đa hoá thương hiệu, giá trị kinh doanh…