Chiều ngày 20/11, VinFast tổ chức lễ ra mắt xe trong khuôn viên công viên Thống Nhất. Đây là lần hiếm hoi một sự kiện quy mô của công ty thuộc tập đoàn Vingroup được tổ chức tại một không gian công cộng, bởi nhãn hàng này muốn mở cửa miễn phí đón người dân đến tham dự và tận mắt chứng kiến các dòng xe mới - xe thương hiệu Việt, chất lượng châu Âu.
Tuy nhiên, có lẽ ngay cả nhà tổ chức cũng khó có thể dự đoán được sức nóng của chương trình ngay trong ngày 20/11. Dù theo quy định, đến 21h tối chương trình sẽ kết thúc, tuy nhiên, lượng khách đến xem xe vẫn đông khiến VinFast phải kéo dài chương trình thêm 1 tiếng để người dân có thể tận mắt chiêm ngưỡng xe.
Đến cuối ngày 21/11, nhiều khách hàng vẫn nán lại ở khu vực trưng bày để ngắm xe VinFast.
Việc kéo dài thời gian này lặp lại ngay cả trong ngày 21/11, dù trời tối mịt, có mưa nhỏ và chuyển lạnh, lượng khách đổ về vẫn lên tới hàng nghìn lượt người, trong đó có cả những khách từ các tỉnh như Hải Phòng, Hải Dương…
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, VinFast đã lập hàng chục quầy tư vấn, kế toán và thu ngân bên cạnh khu vực trưng bày và thử xe, để phục vụ nhu cầu mua hàng, đặt cọc tiền của khách. Tuy nhiên, số lượng khách làm thủ tục quá đông khiến khiến công ty phải huy động thêm người và mở thêm quầy thu ngân ngay trong buổi tối để kịp phục vụ khách hàng.
Nhà sản xuất đã chuẩn bị khoảng 300 chiếc VinFast Klara để chuyển tận tay cho khách hàng ngay tại công viên Thống Nhất, nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu. Thậm chí,số lượng xe này đã được bán hết chỉ trong vòng 15 phút, khiến VinFast phải gấp rút chuyển xe tới bổ sung. Tổng cộng, hơn 2.000 đơn hàng mua ô tô, xe máy điện đã được đăng ký chỉ trong 19 tiếng diễn ra sự kiện.
Khách xếp hàng đặt cọc xe tại quầy thu ngân "phát sinh" của VinFast đông nghẹt đến mức phải lấy đèn pin điện thoại để soi hợp đồng, với mong muốn kịp đặt những chiếc xe mang thương hiệu Việt đầu tiên. Nhiều nhân viên VinFast tiết lộ, đồng nghiệp được giao quản lý con dấu không thể ra khỏi chỗ suốt thời gian hơn 12 tiếng, vì khách đổ về làm thủ tục thanh toán không ngừng.
Khu vực thanh toán trở nên quá tải vì lượng người dồn về quá lớn.
Theo công bố của nhà sản xuất , khách hàng sẽ đặt cọc 50 triệu đồng cho hai mẫu xe SUV và Sedan, 20 triệu cho mẫu Fadil. Đến tháng 3, khách hàng sẽ được tư vẫn thêm để chỉnh sửa option nếu cần. Tháng 6, nhân viên của hãng sẽ chốt lần cuối với khách hàng về chiếc xe được sản xuất; lúc này khách sẽ trả 20% giá xe nếu giữ nguyên quyết định mua. Tháng 9, khi hãng giao xe, khách hàng sẽ thanh toán nốt phần còn lại.
Điều bất ngờ là có khách hàng sau khi xem chiếc Sedan Lux A2.0 đã yêu cầu bỏ 800 triệu đồng để lấy xe ngay. Tuy nhiên, VinFast cho biết đến cuối năm 2019, hãng mới có thể giao xe đến tay người dùng, nên vị khách đành ngậm ngùi.