Nhờ ông Kim Jong-un, doanh số bán món mỳ lạnh tại Hàn Quốc tăng mạnh

Quang Huy (từ Seoul, Hàn Quốc) |

Doanh số bán món mỳ lạnh ăn liền ở Hàn Quốc đã tăng mạnh kể từ khi món ăn này được đưa vào thực đơn bữa tối sau cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều hồi tuần trước.

Doanh số bán món mỳ lạnh ăn liền ở trong các cửa hàng tiện ích ở Hàn Quốc và các siêu thị đã tăng mạnh kể từ khi món ăn này được đưa vào thực đơn bữa tối sau cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều hồi tuần trước.

GS25, chuỗi cửa hàng tiện tích lớn ở xứ sở kim chi, cho biết doanh số bán 2 sản phẩm mỳ lạnh ăn liền do công ty Nongshim sản xuất đã tăng 145,1% trong khoảng thời gian từ ngày 27-29/4 (so với tuần trước nữa). GS cũng cho hay doanh số bán món mỳ lạnh do công ty Dongwon F & B sản xuất cũng tăng 157,1% trong mấy hôm này.

Sự tăng doanh số mạnh này là do món mỳ lạnh hay còn gọi là món "naengmyeon" đã trở thành một biểu tượng của sự hòa giải giữa 2 miền Triều Tiên sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thưởng thức món ăn này trong bữa tối hôm 27/4. Triều Tiên đã cử bếp trưởng nhà hàng nổi tiếng Okryukwan ở Bình Nhưỡng tới chuẩn bị cho bữa tối này.

Món mỳ lạnh kiểu Bình Nhưỡng sử dụng mỳ làm từ kiều mạch trộn với một ít nước canh, đặc biệt được người dân 2 miền Triều Tiên ưa thích.

"Hiếm khi có một sản phẩm nào có doanh số bán tăng hơn 2 lần nếu không có bất kỳ một đợt tiếp thị nào", một chủ cửa hàng GS hồ hởi nói, cho biết thêm doanh số bán các sản phẩm mỳ khác ở cửa hàng của ông vẫn dậm chân tại chỗ trong mấy ngày hôm nay./.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại