Dựa trên những nguồn kiểm nghiệm riêng, báo Wall Street Journal cho rằng Facebook hoàn toàn có thể có được những thông tin mang tính cá nhân của người dùng điện thoại thông minh kể cả khi những người này không phải là thành viên của mãng xã hội trên nhờ một công cụ hỗ trợ các ứng dụng quảng cáo nhắm tới nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.
Các ứng dụng này thu thập nhiều thông tin cá nhân chi tiết như cân nặng cơ thể, tình trạng thai kỳ, các chu kỳ nội tiết và cả thói quen mua sắm.
Báo này cho biết ít nhất 11 ứng dụng rất phổ biến, có lượt tải về khoảng hàng chục triệu lần, chia sẻ thông tin người dùng mà không thông báo tới khách hàng một cách rõ ràng hay trực tiếp. Những ứng dụng này cũng chỉ ngừng gửi những thông tin "nhạy cảm" khi có yêu cầu từ Facebook.
Tuy nhiên, phía Facebook khẳng định việc chia sẻ dữ liệu qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh iPhones hay trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android là một hành động tiêu chuẩn trong ngành dịch vụ quảng cáo trên điện thoại di động.
Người phát ngôn Facebook Nissa Anklesaria khẳng định công ty luôn yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng giải thích rõ với người dùng về thông tin mà họ sẽ chia sẻ với Facebook đồng thời cấm các nhà phát triển ứng dụng gửi thông tin nhạy cảm. Phía Facebook cũng khẳng định chủ động thực hiện các bước cần thiết để phân loại những thông tin không nên chia sẻ .