Tại Nhật Bản, các công ty tư nhân đang thực hiện rất nhiều hành động để chống lại biến đổi khí hậu.
Từ việc phát triển các ngôi nhà đô thị thân thiện với môi trường tại thành phố Tokyo cho đến việc quyên góp các chai nhựa để tái chế. Mọi cấp độ hành động từ nhỏ nhất đều được đất nước này thực hiện để bảo vệ môi trường.
Và không đứng ngoài, các công ty thời trang bình dân cũng đang bắt đầu triển khai các hành động cổ vũ của mình.
Cụ thể các thương hiệu thời trang bình dân được yêu thích đang dần thay thế túi nhựa bằng các loại túi giấy bảo vệ môi trường.
Việc ngừng cung cấp túi nhựa miễn phí và tính phí 10 yên (tương đương 2.000 đồng) cho mỗi chiếc túi giấy, những thương hiệu thời trang này đang hi vọng khách hàng sẽ có ý thức hơn trong việc tự mang những chiếc túi có thể tái sử dụng từ nhà đi.
Những chiếc túi giấy thân thiện với môi trường có thiết kế khá đơn giản, kích thước hai loại là trung bình, vừa và lớn.
Ngoài ra, một vài thương hiệu thời trang như Uniqlo đã thông báo trên trang web của họ về dự định sẽ giảm thiểu số lượng bao bì nhựa trên sản phẩm. Airism cũng bỏ các thẻ thông tin sản phẩm, bao bì nhựa bọc dép đi trong nhà,...
Trong năm tới, hãng thời trang áo lót Heat Tech và GU cũng sẽ tiến hành làm lại bao bì sản phẩm.Các công ty khác như Kit-Kat cũng đã bắt đầu sử dụng bao bì giấy.
Đây là những hành động tích cực để giảm thiểu rác thải bảo vệ môi trường, truyền cảm hứng tới người tiêu dùng sử dụng những món đồ tái sử dụng khi ra ngoài mua sắm.