Theo đó, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ quý 2/2018 của HAX đạt 1.155 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 6 tháng đầu năm doanh thu của HAX đạt 2.139 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp quý 2 đạt 31,782 tỷ đồng, tăng 541% so với mức lợi nhuận âm 7,2 tỷ đồng của quý 2/2017.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2018, HAX đạt 33,605 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.
HAX là một trong ba doanh nghiệp phân phối chính thức xe ô tô nhãn hiệu Mercedes Benz tại Việt Nam, và là doanh nghiệp niêm yết duy nhất kinh doanh chuyên biệt một loại xe này.
Ngoài hoạt động chính là kinh doanh ô tô, HAX còn hoạt động trong lĩnh vực mua bán phụ tùng và dịch vụ sửa chữa xe thông qua 2 công ty con là: CTCP Cơ khí ô tô Cần Thơ (HAX sở hữu 76,20% vốn điều lệ) và CTCP Sản xuất Thương mại và Dịch vụ ô tô PTM (HAX sở hữu 92,72% vốn điều lệ).
6 tháng đầu năm, chi phí lãi vay, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp của HAX cùng tăng 20% và lần lượt ở mức 17,70 tỷ đồng, 50,707 tỷ đồng, và 25 tỷ đồng.
Trong khoản mục thu nhập khác, HAX có thêm 40,727 tỷ đồng (giảm 33%), trong đó tiền thưởng đạt chỉ tiêu theo chương trình của Mercedes Benz Việt Nam là 35,793 tỷ đồng.
HAX có vốn điều lệ 350 tỷ đồng, trong đó hai cổ đông lớn nhất là Đỗ Tiến Dũng (Chủ tịch HĐQT) và Vũ Thị Hạnh (thành viên HĐQT) lần nượt nắm giữ 23,86% và 15,57%.