Ngày 28/3, gã khổng lồ điện thoại thông minh Trung Quốc đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng xe SU7 và ghi nhận tổng 88.898 đơn đặt hàng trong 24 giờ đầu tiên mở bán.
Theo thông tin trên ứng dụng xe hơi của Xiaomi, thời gian giao hàng mẫu SU7 tiêu chuẩn với giá 215.900 tệ (719 triệu VND) và SU7 Pro có thể mất từ 4-5 tháng mới bàn giao đến tay khách hàng.
Trong khi mẫu đắt nhất, có giá 299.900 tệ (1,029 tỷ đồng), có thể mất đến 7 tháng.
Chiếc SU7 được ra mắt giữa bối cảnh cuộc chiến giá nảy lửa tại thị trường ô tô Trung Quốc, nơi hơn 40 thương hiệu đang tranh giành sự chú ý của người tiêu dùng.
Vào 1/4, thương hiệu xe hơi Aito đã thông báo giảm giá tới 20.000 tệ cho mẫu xe M7 mới đến hết ngày 30/4.
Một hãng xe hơi khác là Xpeng cũng giảm giá tới 20.000 tệ cho mẫu xe điện thể thao G9 trong thời gian giới hạn.
Cùng trong ngày, tập đoàn ô tô Chery tuyên bố sẽ giảm thuế, hỗ trợ đổi xe cũ và giảm giá tiền mặt cho một số mẫu xe tích hợp động cơ xăng bán chạy nhất của hãng.
Dù là gương mặt mới nổi trên thị trường xe điện tỷ dân, song các nhà phân tích vẫn nhận định Xiaomi có tiềm lực dồi dào hơn nhiều công ty khởi nghiệp khác. Ngoài ra, chuyên môn về điện thoại thông minh đem đến cho Xiaomi nhiều lợi thế trong việc thiết kế bảng điều khiển thông minh, một trong những “điểm ăn tiền” thu hút người dùng Trung Quốc.
Tham khảo Reuters