Một trạm sạc xe điện tại Singapore. Ảnh: iStock
Tờ Straits Times đưa tin, các nhà cung cấp bộ sạc xe điện phải đăng ký sản phẩm của họ với Cơ quan Giao thông đường bộ Singapore (LTA) để chứng nhận đảm bảo an toàn trước ngày 7/6/2024. Điều này cần thực hiện trước khi bộ sạc có thể được cung cấp, lắp đặt.
Những bộ sạc đã được sử dụng từ lâu cũng cần phải đăng ký với LTA trước ngày 7/6/2024. Phí đăng ký là miễn phí. Trong khi đó, bộ sạc mới mua và lắp đặt từ ngày 8/12 trở đi phải được đăng ký trước khi sử dụng. Điều này yêu cầu phí đăng ký một lần, tùy thuộc vào công suất của bộ sạc và nơi nó được lắp đặt. Cho đến ngày 31/12/2025, mức phí là từ 150 đô la Singapore đến 750 đô la Singapore sau khi được trợ cấp.
Theo LTA, từ ngày 8/6/2024, việc cung cấp bộ sạc không được phê duyệt là vi phạm. Những trường hợp vi phạm lần đầu có thể bị phạt tới 40.000 đô la Singapore hoặc bị phạt tù tới 24 tháng hoặc cả hai.
Cũng từ thời điểm 8/6/2024, sử dụng bộ sạc chưa đăng ký sẽ là bất hợp pháp. Những trường hợp vi phạm lần đầu có thể bị phạt tới 10.000 đô la Singapore hoặc bị bỏ tù sáu tháng hoặc cả hai.
Chủ nhà vận hành bộ sạc cho xe gia đình, cũng như chủ sở hữu đội xe chỉ sử dụng bộ sạc cho các xe của họ, không cần phải có giấy phép. Tuy nhiên, tất cả các nhà khai thác sạc xe điện phục vụ công chúng đều phải có giấy phép để cung cấp dịch vụ hoặc vận hành các trạm sạc.
Chỉ những bộ sạc tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn hiện hành và trước đó đã nhận được Thư không phản đối từ LTA mới có thể được đăng ký. Bộ sạc đã đăng ký thành công sẽ nhận được nhãn dán từ LTA.
Các công ty cũng cần áp dụng tiêu chuẩn vận hành tạo điều kiện để công ty khác tiếp quản dịch vụ một cách dễ dàng. Điều này nhằm đảm bảo rằng mạng lưới sạc tổng thể ở Singapore không bị xâm phạm nếu nhà khai thác được cấp phép đóng cửa.