Người mất 4 tỷ trong tài khoản là khách VIP của ngân hàng SCB

Pha Lê |

Theo chia sẻ của Tổng Giám đốc SCB, chủ tài khoản bị mất 4 tỷ đồng là 1 khách hàng VIP của ngân hàng.

Liên quan đến việc bà Trần Thị Thanh Phúc, khách hàng cá nhân của ngân hàng SCB có phản ánh việc bị mất 4 tỷ đồng trong tài khoản, đại diện phía ngân hàng, ông Lại Quốc Tuấn, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng SCB xác nhận có vụ việc trên. Ông Tuấn cũng cho biết, bà Phúc là khách hàng VIP của ngân hàng.

"Theo quy định, bà Phúc phải ra ngân hàng nhưng bà Phúc là khách hàng VIP. Bên cạnh đó, phía ngân hàng muốn chăm sóc khách hàng tốt nên cũng đã gọi điện cho chủ tài khoản hỏi lý do tại sao không ra ngân hàng.

Khi gọi điện cho số điện thoại đã đăng ký trên hệ thống, phía đầu dây bên kia có xác nhận bị đau chân nên nhờ ngân hàng hỗ trợ. Ngân hàng đã kiểm tra chứng minh thư người thanh niên mang ra ngân hàng là thật, uỷ nhiệm chi chữ ký thật của bà Phúc, gọi điện xác nhận thật nên đã tiến hành giao dịch".

Bà Hoàng Thu Hà, Giám đốc chi nhánh Hai Bà Trưng nhấn mạnh thêm: "Phía nhân viên ngân hàng gọi điện vào số điện thoại bà Phúc đăng ký thì đầu dây bên kia có xác nhận lại và còn cho biết thêm bà có tin nhắn SMS nên ngân hàng chuyển gì là bà ấy đều biết".

Người mất 4 tỷ trong tài khoản là khách VIP của ngân hàng SCB - Ảnh 1.

Trong sao kê số điện thoại đã gọi của ngân hàng cho thấy, tại thời điểm thay đổi số tiền trong tài khoản, phía ngân có gọi điện đến số điện thoại bà Phúc đăng ký trên hệ thống

Nhìn nhận về vấn đề này, ông Tuấn cũng cho hay, phía ngân hàng có lỗi 1 phần trong vụ việc nguyên nhân là do quá tin tưởng khách hàng.

Như chúng tôi đã thông tin, bà Trần Thị Thanh Phúc có mở tài khoản thanh toán 054.01.0724012.0001 mở tại ngân hàng SCB Nguyễn Khuyến. Trong tài khoản của chị có hơn 4,2 tỷ đồng.

Ngày 19/11/2015, bà Phúc ra SCB rút tiền để mua nhà thì phát hiện 4 tỷ đồng trong tài khoản "không cánh mà bay". Nhân viên ngân hàng thông báo tiền đã được chuyển vào ngày 5/10/2015 cho người nhận là Lê Thu Hà, số CMT 013227232 do công an Hà Nội cấp ngày 30/10/2012.

"Kể từ ngày 25/8/2015, tôi không thực hiện bất kỳ giao dịch rút, chuyển tiền nào từ tài khoản nên trên", bà Phúc nhấn mạnh. Sau khi phản ánh tới ngân hàng, bà Phúc cũng gửi đơn đến cơ quan công an trình báo.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại