Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau

AP Team |
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau

Toyota Raize (555 triệu đồng) và Honda City RS (599 triệu đồng) có mức giá chênh lệch không quá lớn, nhưng trải nghiệm thực tế cho thấy hai mẫu xe này có nhiều sự khác biệt để thu hút nhóm khách hàng riêng.

Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 1.

Toyota Raize (xe gầm cao hạng A) và Honda City (sedan hạng B) là hai mẫu xe nằm ở phân khúc hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên, với mức giá hiện tại chỉ chênh nhau khoảng 50 triệu đồng, không ít người tiêu dùng cảm thấy lăn tăn khi lựa chọn hai mẫu xe này.

Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 2.

Trong khoảng đầu năm 2022, Honda City RS được miễn phí trước bạ và áp các chương trình khuyến mãi của đại lý, khiến giá lăn bánh của mẫu sedan hạng B này gần như ngang ngửa với Toyota Raize vốn không được hưởng bất kỳ ưu đãi nào, một số người tiêu dùng thậm chí chấp nhận chịu "lạc" để lấy được xe sớm.

Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 3.

Tổng doanh số bán hàng của Honda City trong năm 2022 đạt 14.696 xe, gấp hơn hai lần Toyota Raize (6.900 xe).

Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 4.

Honda City RS có kích thước 4.553 x 1.748 x 1.467 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở đạt 2.600 mm. Tuy nhiên, là mẫu sedan nên khoảng sáng gầm của City chỉ ở mức 134 mm.

Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 5.

Ngoại thất của xe trang bị hệ thống đèn trước/sau LED, bộ vành đa chấu 16 inch, camera lùi, phiên bản RS có thêm cánh gió đuôi cốp. Đáng tiếc mẫu xe hạng B này không có cảm biến trước hoặc sau.

Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 6.

Trang bị nội thất có màn hình trung tâm 8 inch, dàn âm thanh 8 loa, 6 túi khí, điều hòa tự động, bệ tỳ tay cho hàng trước và sau. Honda City RS nhỉnh hơn khi có tính năng ga tự động nhưng không có đồng hồ tốc độ dạng điện tử.

Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 7.
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 8.

Honda City RS sử dụng chất liệu da trơn/da lộn/nỉ cho ghế ngồi. Hàng ghế sau có cửa gió và hai cổng sạc dạng tẩu thuốc.

Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 9.

Toyota Raize có kích thước 4.030 x 1.710 x 1.605 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở đạt 2.525 mm và khoảng sáng gầm 205 mm.

Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 10.

Toyota Raize có nhiều trang bị nhỉnh hơn ở ngoại thất so với City RS như cảm biến trước/sau, camera lùi, vành 17 inch, đèn trước/sau LED, gương tích hợp cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 11.

Bên trong nội thất, Toyota Raize sử dụng nhiều chất liệu nhựa hơn Honda City RS. Các trang bị nổi bật gồm màn hình trung tâm 9 inch, 6 loa âm thanh, đồng hồ tốc độ dạng kỹ thuật số, giá để cốc ở khu vực cửa gió điều hòa, điều hòa tự động,...

Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 12.
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 13.

Toyota Raize sử dụng chất liệu da trơn và nỉ cho phần ghế ngồi. Khoang sau thiếu đi bệ tỳ tay và cổng sạc so với Honda City RS.

Một số hình ảnh khác về Honda City RS và Toyota Raize:

Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 14.
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 15.
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 16.
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 17.
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 18.
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 19.
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 20.
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 21.
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 22.
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 23.
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 24.
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 25.
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 26.
Người dùng Toyota Raize và Honda City RS cùng đánh giá xe sau hơn 10.000 km: Chỉ chênh 50 triệu đồng nhưng trải nghiệm khác xa nhau - Ảnh 27.

theo Thể thao văn hóa

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2023 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0794.46.33.33 - 0961.98.43.88
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên