Anh Wang hiện đang sinh sống ở tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc). Vào hôm 15/6 vừa qua, anh đang xem TV ở nhà thì nhận được cuộc gọi từ một người shipper, thông báo đã giao đồ ăn tới cửa nhà, đang chờ anh ra lấy.
Anh Wang nghe vậy nhanh chóng đi ra. Vừa mở cửa, anh Wang đã thấy một người shipper mạng theo số lượng hộp đồ ăn rất lớn. Nhìn cảnh đó, anh Wang không khỏi bất ngờ, sau đó nói với người shipper rằng có thể hàng đã được giao nhầm địa chỉ vì anh không đặt đồ ăn.
Người shipper đã mở trang giao hàng online ra để kiểm tra lại. Thông tin trong đó cho thấy số điện thoại đặt hàng và địa chỉ giao hàng đều là của anh Wang. Sau khi xem lại nội dung đặt hàng, anh Wang giật mình nhận ra "thủ phạm", chính là con gái 2 tuổi của anh.
Hóa ra, vì mải làm việc, anh Wang đã đưa điện thoại cho con gái 2 tuổi chơi. Cô bé từng nhìn thấy bố mẹ đặt đồ ăn nhiều lần. Vì thế, lúc cảm thấy đói, cô bé đã mở trang đặt hàng online để mua món mình thích.
Trong lúc chọn món, cô bé vô tình ấn thêm 2 số 0 nữa vào mục số lượng. Vì nguyên nhân này, thay vì 1 suất ăn, người shipper phải di chuyển 7 – 8 lần từ cửa hàng đến nhà anh Wang mới giao đủ 100 suất.
Người đàn ông "dở khóc dở cười" khi biết con gái vô tình đặt tới 100 suất ăn.
Anh Wang sau đó đành nhận hàng với tổng số tiền cần thanh toán là 1350 NDT (hơn 4,8 triệu đồng), rồi quay vào nhà mắng yêu con gái. Cô bé lúc đó vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, ngây thơ nói một câu: "Con không còn đói nữa". Anh Wang nghe vậy cười đầy bất lực nhưng cũng không mắng, chỉ bảo con gái đưa cho người shipper một chai nước để cảm ơn.
Sau một thời gian ngao ngán nhìn sàn nhà xếp la liệt 100 suất ăn, anh Wang quyết định giữ lại một vài hộp cho gia đình mình. Số hộp đồ ăn còn lại được mang tặng cho hàng xóm, người qua đường và các công nhân vệ sinh gần đó.
Sau khi được chia sẻ lên Weibo, câu chuyện nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng, không ít người tỏ ra thích thú, đồng thời dành lời khen cho cách xử lý của anh Wang.
Liên quan đến việc đặt nhầm một lượng lớn đồ ăn, một câu chuyện tương tự đã xảy ra ở Philippines. Cụ thể, một cô bé đã đặt 2 hộp gà rán cho mình và bà thông qua ứng dụng trên điện thoại. Tuy nhiên, vì kết nối Internet bị trục trặc, cô bé phải ấn tới 40 lần mới thấy xác nhận đặt hàng thành công.
Không may, 40 lần ấn đó đều được hệ thống ghi nhận là đã "chốt đơn", cuối cùng tạo thành cảnh tượng 42 shipper ùn ùn kéo đến giao hàng cho cô bé, khiến hàng xóm vô cùng ngạc nhiên.
Được biết, một suất gà có giá 189 peso (khoảng 90.000 đồng). Nếu nhận hết toàn bộ đơn hàng được giao tới, cô bé phải trả đến 7938 peso (gần 3,9 triệu đồng). Sự việc bất ngờ xảy ra khiến cô bé sợ hãi, không biết phải làm sao nên đã bật khóc. Hàng xóm thương tình đã rủ nhau đến mua gà để giúp đỡ cô bé cùng các shipper.