Bạn sẽ làm gì nếu là hành khách duy nhất ở trên chuyến bay thương mại?
Đó là những gì đã xảy ra với Phil Stringer, nhà môi giới từ khu vực Greensboro (Bắc Carolina) khi bay đến thành phố Charlotte ngày 25/6. Do tình hình cơn bão khắc nghiệt, chuyến bay của Phil Stringer đã bị delay (trì hoãn) đến gần 18 tiếng đồng hồ. Vào thời điểm ấy, mọi hành khách còn lại đã đặt chuyến khác thay thế hoặc từ bỏ chuyến bay ngày hôm đó, nhưng Phil Stringer thì không.
Hồi 0:12, Stringer là hành khách duy nhất có mặt trên chiếc Airbus A321 khi máy bay di chuyển về phía thành phố Charlotte. Anh cũng nhanh chóng ghi hình lại trải nghiệm khó quên này và chia sẻ video trên trang cá nhân.
Đoạn video mở đầu bằng dòng chữ "Khi bạn mua từng vé trên máy bay để không phải chịu cảnh người đông đúc", cùng lúc đó Stringer bước lên máy bay không hành khách của American Airlines. Sau đó, Stringer giải thích đó chỉ là lời nói đùa, anh đã bị hãng delay suốt gần 18 tiếng và những hành khách khác bỏ cuộc.
Phil Stringer chụp hình cùng đoàn tiếp viên trên chuyến bay. Ảnh: Phil Stringer.
Vì còn công việc cần làm ở Greensboro nên Stringer không thể thay đổi chuyến bay của mình.
Lúc này, Stringer trở thành khách hàng duy nhất của chuyến bay và có cả phi hành đoàn phục vụ. Trong thời gian chờ đợi, anh quyết định ghé vào quán cà phê ở sân bay. Mãi cho đến khi thu dọn hành lý của mình để quay trở lại cổng check-in, nhà môi giới mới biết mình là người duy nhất bám trụ.
"Tôi đang làm việc ở phía bên kia sân bay và khi bước đến cổng ra, không một ai có mặt ở đó", Phil Stringer cho biết.
Hiện tại, video này đã thu hút hơn 57,5 triệu lượt xem cùng hàng chục nghìn lượt bình luận. "Có thể đó là chuyến bay tuyệt nhất mà họ từng trải qua", "Tôi từng là tiếp viên hàng không trong 10 năm và từng trải qua tình huống như vậy. Hành khách của chúng tôi tên là Ben và tôi không bao giờ quên được ngày hôm đó"... là những chia sẻ nhận được nhiều quan tâm.
Dù chỉ có một hành khách, đoàn tiếp viên vẫn thực hiện đầy đủ hướng dẫn an toàn. Ảnh: Phil Stringer.
Dù rất thích chuyến bay và được ngồi ở khoang hạng nhất, Stringer cảm thấy tiếc cho phi hành đoàn vì họ đang nghỉ ngơi tại khách sạn bỗng bị gọi quay lại làm việc và phục vụ mình Stringer. Anh liên tục nói xin lỗi đã khiến phi đoàn trở lại làm việc vì một hành khách.
Song những người mà Stringer gặp trên chuyến bay đều có thái độ lạc quan, tinh thần tích cực và thậm chí còn giao lưu với Stringer. Và dù chuyến đi chỉ có một khách, đoàn tiếp viên vẫn thực hiện đúng quy trình đón tiếp, thực hiện hướng dẫn an toàn. "Họ cho tôi tất cả đồ ăn và thức uống mà tôi muốn, liên tục kiểm tra xem tôi có cần gì không. Chúng tôi đùa giỡn với nhau và nói chuyện với nhau rất nhiều. Khoảng thời gian đó rất vui vẻ", Stringer chia sẻ.
Cuối chuyến bay, họ còn chụp hình lưu niệm và trở thành những người bạn, trao đổi số điện thoại và lập nhóm nhắn tin chung.
Chuyến bay kết thúc hạ cánh ở Charlotte lúc 3:21 sáng thứ Hai. Nhưng Stringer tiếp tục gặp phải sự cố khác. Chiếc túi hành lý của anh đã bị lạc trong khoảng 45 phút tại Charlotte, dù cả chuyến bay chỉ có một kiện hành lý.
Phil Stringer nói rằng đây là chuyến bay mà anh sẽ không bao giờ quên. Ảnh: Phil Stringer.
Phil Stringer không phải người duy nhất có trải nghiệm bay bất ngờ này. Hồi tháng 8/2019, đạo diễn phim Vincent Peone từng là khách hàng độc nhất trên chuyến bay từ thành phố Aspen (Colorado, Mỹ) đến thành phố Salt Lake (Utah, Mỹ).
Giống Stringer, Vincent Peone được phi đoàn chào đón bằng thông báo gọi tên hành khách lên máy bay. Tuy nhiên khác với Stringer, chuyến đi một mình của Peone là kết quả của chuyến bay được lên lịch lại, không phải bị delay.
Một phụ nữ đi từ thành phố New York đến thủ đô Washington DC của Mỹ hồi tháng 1/2018 và một đàn ông Litva đến Italy vào tháng 4/2019. Điểm chung của cả hai là họ đều trải qua các chuyến bay có một hành khách do lịch trình bị xáo trộn.
Theo Insider