MXH Lotus "made in Vietnam": "Mỗi người dùng là một nghệ nhân, ai cũng có thể trở thành chuyên gia"

Duy Nam |

Lotus tin rằng mỗi người dùng là một nghệ nhân hay một chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó.

Sáng ngày 9/9, buổi họp báo mạng xã hội của người Việt Lotus diễn ra tại Hà Nội. Buổi lễ ra mắt thu hút hàng trăm cơ quan báo đài đến đưa tin.

Phát biểu trong buổi họp báo mạng xã hội Lotus, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty VCCorp, nhà sản xuất Lotus đã khẳng định mạng xã hội này lấy nội dung và các nhà sáng tạo nội dung làm trọng tâm. 

"Người đưa nội dung lên Lotus là những thành phần trong xã hội. Đầu tiên, thành phần vô cùng quan trọng là các cơ quan báo chí, họ phản ánh những nhịp đập cuộc sống. Những tin tức đó có tính kiểm chứng, chính thống. Lotus cũng phải làm thế nào để họ đưa thông tin lên nền tảng phân phối nội dung một cách hiệu quả nhất. 

Đối tượng thứ hai là các nhà sản xuất nội dung giải trí: các celeb, nhà làm phim, truyện... Bên cạnh đó là các chuyên gia, họa sĩ... với góc độ tạo ra các nội dung có giá trị, rồi blogger, reviewer...", ông Tân cho biết. 

Người sáng tạo nội dung có thể là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp hay người dùng bình thường có hiểu biết, thông tin về một nội dung nhất định nào đó. Mỗi người dùng có thể là một "nghệ nhân".

Mỗi một "nghệ nhân" sẽ có cơ hội mang được nội dung giá trị của mình đến với nhóm độc giả của mình trên Lotus. Người dùng quan tâm tới các "nghệ nhân" sẽ không bao giờ bỏ sót các nội dung chuyên sâu tạo ra bởi các "nghệ nhân" này.

MXH Lotus made in Vietnam: Mỗi người dùng là một nghệ nhân, ai cũng có thể trở thành chuyên gia - Ảnh 1.
MXH Lotus made in Vietnam: Mỗi người dùng là một nghệ nhân, ai cũng có thể trở thành chuyên gia - Ảnh 2.

Tổng giám đốc VCCorp Nguyễn Thế Tân.

Lotus xây dựng các công cụ để "nghệ nhân" có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng, đơn giản. Nó có thể là video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách...

Chiến lược của Lotus là dùng các nghệ nhân, nhà sáng tạo nội dung, người dùng để tạo ra nội dung hay hơn. Nội dung càng hay thì càng thu hút người dùng.

Cũng trong buổi họp báo, ông Tân cho biết Lotus vừa cạnh tranh với Facebook vừa không cạnh tranh. Lotus sẽ cạnh tranh thời gian sử dụng của người dùng với Facebook, Youtube.

Nhưng Lotus không cạnh tranh trực tiếp vì Lotus chiếm chỗ đứng trên góc độ thời gian trải nghiệm nội dung. Người dùng lên Lotus là để xem nội dung, vấn đề mà người dùng quan tâm. 

Lotus là mạng xã hội do Công ty cổ phần VCCorp đầu tư và triển khai. Mạng xã hội "made in Vietnam" này đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng. 

Tới đây, vào ngày 16/9, phiên bản dùng thử (Open Beta) của Lotus sẽ được phát hành. Trong 3 - 6 tháng tới, nhà sản xuất sẽ mở truy cập dần dần với các thành viên mới cũng như chỉnh sửa và hoàn thiện ứng dụng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại