Ngày 25/9, một chuyện hy hữu xảy ra với anh Tiểu Cao (Nam Kinh, Trung Quốc) khi anh đặt mua sầu riêng trên mạng. Người bán quảng cáo rằng đó là sầu riêng nhập khẩu. Khi mở hộp, anh phát hiện ra "vị khách không mời" là một con rắn cuộn tròn ở bên trọng, ước tính dài hơn 1 mét. Tiểu Cao đã vô cùng sợ hãi. Anh vội vàng ném chiếc hộp sang một bên. May mắn là con rắn không tấn công anh.
Sau đó, anh vội vàng gọi điện cho cơ quan chức năng và chia sẻ lên mạng xã hội. Con rắn đã người có chuyên môn mang đi. Vụ việc ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự lo lắng về an toàn khi mua hàng trực tuyến, đặc biệt là khâu kiểm tra, đóng gói sản phẩm và vận chuyển. “Lần sau tôi không mua sầu riêng online nữa”, Tiểu Cao chia sẻ.
Việc rắn xuất hiện trong thùng hàng đã bộc lộ sự thiếu sót của đơn vị vận chuyển trong quy trình kiểm tra và đóng gói sản phẩm. Cư dân mạng cũng đặt câu hỏi về việc con rắn chui vào hộp sầu riêng bằng cách nào.
Theo bài viết phân tích của các chuyên gia, sầu riêng thường được trồng ở những nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao, cũng là môi trường lý tưởng cho loài rắn sinh sống. Có thể con rắn đã tìm thấy môi trường sống lý tưởng trong hộp sầu riêng. Một giả thiết khác được đưa ra là con rắn có thể vô tình chui vào thùng carton khi tìm kiếm thức ăn ở kho hàng.
Sự việc lần này gióng lên hồi chuông cảnh báo về trách nhiệm của người bán trong công việc đảm bảo an toàn cho sản phẩm. Người tiêu dùng hoàn toàn có quyền yêu cầu bồi thường tổn hại về vật chất và tinh thần nếu sản phẩm được giao không đảm bảo an toàn.
Theo Epochtimes