Đã bao giờ, bạn đưa tờ 100 nghìn đồng cho nhân viên siêu thị để mua một món đồ trị giá 99 nghìn đồng, rồi được trả lại... 1 viên kẹo chưa?
Tình huống khó chịu này hẳn sẽ không xảy ra đến lần thứ hai, nếu bạn đủ cứng rắn như người đàn ông sống tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, dưới đây.
Vào một ngày đầu tháng 2 vừa qua, ông Xiao tới siêu thị Yonghui ở địa phương mua hàng, với tổng hóa đơn là 54,76 tệ. Ông Xiao rút ví đưa 55 tệ tròn cho nhân viên thu ngân, để rồi được trả lại 0,2 tệ.
Nhẩm tính hồi lâu, Xiao thấy 55 trừ 54,76 phải là 0.24 mới đúng; vậy là siêu thị đã "lừa" mất của ông 0,04 tệ (130 đồng). Ông Xiao lầm lũi ôm cục tức về nhà, viết giấy đâm đơn kiện cả siêu thị.
Hóa đơn siêu thị ghi rõ số tiền phải trả là 54,76 tệ, trong khi ông Xiao đưa tổng cộng 55 tệ.
Ông Xiao quyết đâm đơn kiện để đòi lại số tiền bị thiếu.
Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, vụ kiện của ông Xiao đã được tòa án Tây An giải quyết xong vào hôm qua (ngày 24/4), với phần thắng thuộc về ông Xiao.
Cụ thể, ông sẽ được bồi thường đầy đủ 0,04 tệ bị trả thiếu, siêu thị Yonghui cũng đồng thời phải chịu toàn bộ khoản án phí là 50 tệ (khoảng hơn 170 nghìn đồng).
"Cách làm tròn tiền này là hoàn toàn không tôn trọng người tiêu dùng, cũng như ông Xiao nói riêng." - luật sư đại diện phía siêu thị Yonghui cho biết. "Chúng tôi một lần nữa xin lỗi ông Xiao và toàn thể người tiêu dùng."