Mua 3 đôi bông tai 30K nhưng không vừa ý, khách nhận tiền hoàn mà không trả hàng khiến chủ shop bức xúc phóng xe ngàn kilomet đâm đơn kiện

Phạm Trang |

Không đòi lại được 3 đôi bông tai giá 10 NDT (khoảng 30.000 VNĐ), anh Lý - chủ một cửa hàng online đã kiện khách hàng của mình.

Vào tháng 1, Tiểu Kỳ - một cô gái ở Hoài Nam (An Huy, Trung Quốc) đã chi 10 NDT (khoảng 33.000 VNĐ) để mua ba đôi hoa tai từ cửa hàng trên sàn thương mại điện tử của anh Lý.

Sau khi nhận hàng, cô gái cảm thấy vì chất lượng không tốt nên đã yêu cầu hoàn tiền trên nền tảng và được trả lại số tiền. Tuy nhiên sau đó, cô gái không gửi trả lại 3 đôi bông tai đã nhận cho cửa hàng.

Trong thời gian này, anh Lý đã nhiều lần gửi tin nhắn cho Tiểu Kỳ trên nền tảng để mong cô trả lại hàng nhưng không nhận được hồi đáp. Điều này khiến chủ cửa hàng vô cùng tức giận và cho rằng Tiểu Kỳ đang lợi dụng điều này để chiếm đoạt tài sản.

Mua 3 đôi bông tai 30K nhưng không vừa ý, khách nhận tiền hoàn mà không trả hàng khiến chủ shop bức xúc phóng xe ngàn kilomet đâm đơn kiện- Ảnh 1.

Anh đã rất tức giận đi xe đến Hoài Nam và gửi đơn khởi kiện cô gái lên Toà án nhân dân quận Đại Đồng (thành phố Hoài Nam). Anh Lý yêu cầu Tiểu Kỳ bồi thường chi phí bao gồm phí mua nguyên vật liệu, thiệt hại do chậm trễ công việc… tổng cộng là 1136 NDT (khoảng 3,9 triệu VNĐ).

Anh Lý cho biết, bản thân anh từ Nghĩa Ô ( thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc), cách Hoài An 500km, cả chiều đi và về là 1000km:

“Tôi đến từ Nghĩa Ô, lái xe gần 8 tiếng đồng hồ đến đây chỉ để đòi lại công lý. Chúng tôi kinh doanh không hề dễ dàng. Rõ ràng cô ta làm vậy vì cho rằng những người làm ăn buôn bán như chúng tôi dễ bắt nạt. Tôi cần một lời giải thích chính đáng.”

Sau đó, phía toà án đã liên hệ với Tiểu Kỳ để tìm hiểu thêm tình hình. Khi nhận điện thoại, cô gái cũng rất tức giận và cảm thấy mình không hề làm sai:

“Tôi không hề có ý định không hoàn hàng. Sau khi nhận hàng, tôi thấy chất lượng sản phẩm không tốt nên đã liên hệ với người bán và nói muốn trả hàng nhưng người này đã phớt lờ tôi. Chất lượng của đôi bông tai rất khác với trong ảnh nên tôi nghĩ đây là hành vi lừa đảo.”

Tiểu Kỳ đã đến toà án sau đó và thuật lại toàn bộ sự việc. Hoá ra cô gái sau khi nhận hàng đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để hoàn hàng nhưng do không nhận được phản hồi ngay nên cô đã gửi yêu cầu hoàn tiền.

Vì Tiểu Kỳ là thành viên cao cấp trên nền tảng thương mại điện tử nên đã được kích hoạt chế độ hoàn tiền nhanh, cho phép hoàn tiền trong vài giây mà không cần sự đồng ý của người bán.

Sau đó, anh Lý phát hiện Tiểu Kỳ chỉ hoàn tiền chứ không trả lại sản phẩm nên đã liên hệ lại qua nền tảng. Khi nhận được tin nhắn, cô gái cảm thấy cửa hàng trước đó không tôn trọng mình nên đã không trả lời tin nhắn để trút giận.

Chính vì lý do này mà anh Lý cho rằng khách hàng ngay từ đầu đã muốn lấy đôi bông tai miễn phí và ngược lại phía Tiểu Kỳ cho rằng cửa hàng muốn ép bán sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Điều này đã dẫn đến hiểu lầm sâu sắc.

Sau khi làm rõ nguyên nhân, toà án đã thuyết phục cả hai tiến hành hoà giải. Tiểu Kỳ đã lên tiếng xin lỗi trước và trả lại đôi hoa tai cho anh Lý. Anh Lý cũng thừa nhận bản thân vì quá tức giận và đã có chậm trễ khi trả lời khách hàng.

Nguồn: 163.com

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại