Hiện nay, các nhà hàng buffet là hình thức ăn uống được thực khách rất ưa chuộng. Chỉ với một số tiền nhất định dựa theo quy định của từng nhà hàng, thực khách có thể thoải mái ăn tất cả các món trong menu mà không bị giới hạn số lượng. Với hình thức ăn uống này, khách hàng có cơ hội được ăn nhiều món cùng lúc, từ món khai vị, món chính cho tới tráng miệng hay đồ uống.
Việc thực khách ngày càng ưa chuộng hình thức ăn uống buffet cũng tạo nên lợi thế cho các nhà hàng kinh doanh theo hình thức này ngày càng "ăn nên làm ra". Thế nhưng bên cạnh đó, thời gian gần đây, có một loạt nhà hàng buffet liên tục vướng phải những lùm xùm không đáng có, liên quan tới trải nghiệm của khách hàng.
Chuỗi buffet nổi tiếng bị tố có ổ trứng côn trùng bên trong món ăn
Chỉ mới cuối tháng 6/2024 vừa qua, dân tình hoang mang khi có một bài tố rau sống trong món sashimi của một nhà hàng buffet nổi tiếng có ổ trứng côn trùng. Hình ảnh được đăng tải quả thật khiến người xem cảm thấy lo lắng và sợ hãi.
Rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận bày tỏ sự hoang mang trước hình ảnh này. Trong đó, có không ít người cho biết trải nghiệm riêng của bản thân tại cơ sở buffet này với những nhận xét như đồ ăn tạm được, nhưng vấn đề vệ sinh chưa được chăm chút kỹ lưỡng.
Hình ảnh ổ trứng côn trùng trong rau sống tại một nhà hàng buffet (Ảnh chụp màn hình)
Nhà hàng buffet hải sản nổi tiếng Hà Nội bị chê hải sản óp, có con ôi hỏng, ăn về còn bị "tào tháo đuổi"
Cũng vừa mới đây, lại thêm một cái tên trong "làng" buffet hải sản ở Hà Nội gây xôn xao khi xuất hiện một số bài đăng chia sẻ trải nghiệm khá tệ. Các trải nghiệm của thực khách được kể ra như đồ ăn kém chất lượng (hải sản óp, có con bị hỏng), thực khách đi ăn nhưng phải chen lấn vì "người lấy đồ ăn như ăn cướp ấy", hay có vị khách còn nhận xét một số món ăn của nhà hàng này không được ngon, nhân viên phục vụ chưa nhiệt tình...
Đáng nói, đã có tới vài bài đăng chia sẻ về trải nghiệm chưa hài lòng khi ăn tại nhà hàng này.
Một số bài đăng chia sẻ trải nghiệm chưa hài lòng khi ăn tại một nhà hàng buffet nổi tiếng ở Hà Nội (Ảnh chụp màn hình)
Một nhà hàng buffet dính "liên hoàn phốt": Bị tố đuổi khách, khách khác ăn xong phải nhập viện
Đỉnh điểm của việc nhà hàng buffet dính "phốt" có lẽ chính là một nhà hàng tại Hà Nội với "liên hoàn phốt".
Vào 29/6/2024 vừa qua, một vị khách đi ăn tại nhà hàng này về đã phải nhập viện cấp cứu. Sau khi xét nghiệm đã cho kết quả nhiễm khuẩn đường ruột, lượng bạch cầu trong máu tăng lên gấp nhiều lần. Tuy nhiên, vị khách này cho biết, phía nhà hàng chỉ hỏi thăm qua loa còn mục đích chính là để khẳng định rằng hải sản bên họ "rất tươi", việc mình phải nhập viện là do "mình ăn đồ không hợp với cơ thể".
Bài đăng của vị khách hàng phải nhập viện sau khi ăn buffet ở một nhà hàng (Ảnh chụp màn hình)
Ngay sau đó, ngày 1/7, lại có thêm một vị khách bày tỏ sự bức xúc vì đang ăn tại nhà hàng này thì bị nhân viên... đuổi. Vị khách cho biết bản thân là khách quen ở đây, trong ngày 1/7 có tới ăn thì phát hiện cua có mùi nên đã phản ảnh với nhân viên. Sau đó, một nhân viên khác đã ra xử lý, trao đổi: "Cua bên em không phải cua chết, đây là vị đặc trưng của cua tại các vùng miền khác nhau nên có mùi khác nhau". Khi được hỏi về cách xử lý những con cua có mùi, nhân viên trả lời: "Anh chị cứ dùng bình thường, con nào mà mình không dùng được thì mình bỏ lại, vì mình đang sử dụng buffet mà". Vị khách này cũng đã tạm chấp nhận với cách xử lý này.
Tuy nhiên, khi đang tiếp tục ăn thì bất ngờ có một nhân viên khác ra yêu cầu vị khách này thanh toán và ra về với lý do: "Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị". Điều này khiến cho vị khách vô cùng bức xúc.
Được biết, ngay sau đó, ngày 2/7, chi nhánh nhà hàng này đã thông báo tạm dừng hoạt động. Sau đó, nhà hàng có đăng tải bài viết làm rõ sự tình. Bài viết này nói rằng do khách bóc rất nhiều cua mà không sử dụng nên có tới góp ý để không gây lãng phí. Đồng thời, phía nhà hàng có đề nghị giảm giá nếu khách không hài lòng nhưng vị khách không muốn, sau đó đã ra về. Tuy nhiên, bài đăng này khiến các cư dân mạng không đồng tình và còn yêu cầu đăng tải video chứng minh.
Vị khách vô cùng bức xúc khi nhân viên yêu cầu thanh toán và ra về (Ảnh chụp màn hình)
Việc có một loạt nhà hàng buffet liên tục dính "phốt" liên quan đến chất lượng, dịch vụ khiến cho nhiều người cảm thấy hoang mang. Bởi đây là một hình thức ăn uống được nhiều người ưa chuộng, thế nên việc đồ ăn và dịch vụ có vấn đề sẽ khiến thực khách cảm thấy lo lắng.
Đây cũng là những bài học dành cho các nhà hàng, nhất là những nhà hàng đang hoạt động với hình thức ăn uống buffet. Việc đảm bảo chất lượng đồ ăn và dịch vụ, cũng như cách xử lý thoả đáng trước mỗi vấn đề chính là những yếu tố cực kỳ quan trọng để tạo dựng hình ảnh nhà hàng cũng như thu hút thực khách.