Ảnh: Dy Khoa.
Khoảng 12h trưa nay, đại diện hãng hàng không Vietravel Airlines cho biết hãng bay đã chính thức mở bán vé bay Tết 2023 từ ngày 4/10. Theo đó, giá vé bán ra dịp này là từ 58.000 đồng (chưa gồm thuế, phí) để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách vào dịp cuối năm. Số lượng chỗ được hãng mở dự kiến lên đến 70.000 chỗ cho giai đoạn bay áp dụng từ 7/1/2023 đến 7/2/2023 (tức ngày 16 tháng Chạp đến 17 tháng Giêng).
Cùng đó, Vietravel Airlines mở chương trình Du Xuân như ý, miễn phí đổi tên nhằm hỗ trợ khách hàng nếu có sai sót trong quá trình đặt vé, áp dụng cho các vé xuất thành công giai đoạn từ ngày 10/10/ đến ngày 9/11.
Tính đến thời điểm hiện tại, tỷ số lấp đầy các chuyến bay được mở bán cho giai đoạn bay từ 7/1/2023 đến 7/2/2023 của hãng đã đạt 60%.
Hiện Vietravel Airlines khai thác các đường bay kết nối TP Hồ Chí Minh, Hà Nội với Đà Nẵng, Quy Nhơn và Phú Quốc. Ảnh: Dy Khoa.
Cũng theo đại diện hãng, giai đoạn cuối năm, Vietravel Airlines tập trung khai thác kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến các thành phố lớn trên cả nước. Số lượng chuyến như sau: Hà Nội – Đà Nẵng có hai chuyến khứ hồi/ ngày; Hà Nội – Quy Nhơn từ một đến hai chuyến khứ hồi/ngày.
Trục TP Hồ Chí Minh – Hà Nội có hai chuyến khứ hồi/ngày. TP Hồ Chí Minh – Đà Nẵng khai thác từ một đến hai chuyến khứ hồi/ngày. TP Hồ Chí Minh – Phú Quốc cũng là từ một đến hai chuyến khứ hồi/ngày. Tương tự, TP Hồ Chí Minh – Quy Nhơn khai thác từ một đến hai chuyến khứ hồi/ngày
Hãng đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức trách để tăng tần suất các chuyến bay để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại dịp cuối năm của hành khách.
Bán vé bay Tết 2023 vừa là khó khăn, vừa là cơ hội
Trao đổi riêng với chúng tôi, một đại diện hãng bày tỏ: "Thực sự việc mở bán trễ hơn so với các hãng khác sẽ là một phần kém lợi thế hơn. Tuy nhiên, do Vietravel Airlines là một hãng hàng không mới, hãng luôn tuân thủ các quy định của Cục Hàng không Việt Nam trong việc xác nhận slot phân bổ rồi mới lên lịch bán để đảm bảo việc phục vụ khách hàng. Các hãng khác thì có lợi thế về slot lịch sử nên việc mở bán trước khi được xác nhận từ Cục Hàng không Việt Nam là khả thi".
Cũng theo vị này, trong những năm gần đây đặc biệt là sau đợt dịch Covid-19, hành vi mua vé của khách hàng đang có phần thay đổi rất nhiều, việc mua vé từ 30-45 ngày trước ngày bay tại thời điểm trước dịch đã thay đổi xuống còn 7-10 ngày trước ngày bay thậm chí ngắn hơn. "Đây cũng là một xu hướng mà hãng hy vọng sẽ giúp cho việc bán được tốt hơn. Đồng thời, nhu cầu trở về nhà để đoàn tụ cùng gia định dịp Tết là luôn cao, đặc biệt các hãng còn phải mở thêm chuyến ngay sát Tết cũng là một lý do để hãng nghĩ rằng thời điểm này mở ra cũng không phải quá khó khăn", vị lãnh đạo nói với chúng tôi.
Hãng hàng không Vietravel Airlines, là một thành viên của Tập đoàn du lịch và hàng không hàng đầu châu Á - Vietravel Corporation, có nhiều đột phá về sản phẩm và dịch vụ hàng không kết hợp trải nghiệm du lịch trong hơn một năm hoạt động vừa qua được khách hàng và giới truyền thông đón nhận và đánh giá cao.
Vietravel Airlines đang phấn đấu nâng tổng số đường bay lên 26 đường bay, gồm 18 đường bay nội địa và 8 đường bay quốc tế. Ảnh: Dy Khoa
Mới đây, Vietravel Airlines nhận được giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng quốc tế (Inspirational Brand Award) của Giải Thưởng Doanh nghiệp Châu Á - Thái Bình Dương (APEA) 2022.
Được thành lập vào cuối năm 2019 và có chuyến bay thương mại đầu tiên ngày 25/1/2021, Vietravel Airlines là hãng hàng không du lịch đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á và là hãng thương mại thứ năm tại Việt Nam, ra đời trong thời điểm mà đại dịch Covid-19 bắt đầu diễn ra với muôn vàn khó khăn và thách thức.
Được ví như là cánh chim ngược gió không chỉ của ngành hàng không mà còn là của toàn ngành du lịch Việt Nam, đội ngũ nhân viên hãng cùng với Tập đoàn Vietravel Corp đã nỗ lực, sáng tạo và đưa ra các giải pháp để vận hành hãng một cách an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhưng vẫn không quên đưa trải nghiệm độc đáo giàu bản sắc về du lịch, văn hoá Việt Nam và thế giới lên từng chuyến bay.
Đến cuối năm 2022, Vietravel Airlines phấn đấu nâng tổng số đường bay lên 26 đường bay, gồm 18 đường bay nội địa và 8 đường bay quốc tế. Hãng tiếp tục tăng đội tàu bay lên 12 chiếc vào năm 2023, nỗ lực đạt mốc 15 triệu lượt khách trong nước và quốc tế trong hai năm tới, theo đúng lộ trình phát triển đã được đề ra trước đó. Đồng thời, hãng tiếp tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ hàng không mang đầy tính trải nghiệm văn hoá kết hợp ứng dụng công nghệ nhằm mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng.