Tờ Pandulaju - một trang tin chuyên ngành nổi tiếng về ô tô tại Malaysia với kênh YouTube hơn nửa triệu người đăng ký - vừa đăng tải bài viết thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo đó, trang tin này ví von Mitsubishi Xforce như “tiểu Lamborghini Urus”.
Độ phủ sóng của Mitsubishi Xforce trên các phương tiện truyền thông là không phải bàn cãi.
Nguyên nhân khiến Xforce được gắn cho biệt danh trên bởi thiết kế phần đầu xe hầm hố, sắc cạnh đi cùng màu sơn vàng đặc trưng của nhà Lamborghini.
“Trông có khác gì siêu xe không”, “Urus phiên bản giá mềm”, “Lamborghini nhưng hơi hiền”,... là một số bình luận hài hước của độc giả sau ý kiến nhận định của Pandulaju.
Về phía Mitsubishi, ông Naoki Akita - Giám đốc thiết kế tập đoàn Mitsubishi Motors Corporation - chia sẻ: “Cảm hứng tạo nên Xforce đến từ những mẫu xe tiền nhiệm của nhà Mitsubishi”.
Cả Mitsubishi Xforce và Lamborghini Urus đều có thiết kế phần đầu xe ấn tượng.
Việc những chiếc SUV phổ thông được đem ra so sánh với những mẫu SUV hạng sang nhờ kiểu dáng tương đồng đã không còn là chuyện hiếm, tiêu biểu như trường hợp của Honda HR-V và Porsche Macan. Tuy vậy, để được ví von với SUV siêu sang như Urus cho thấy tầm vóc của đội ngũ thiết kế ra Mitsubishi Xforce.
Hiện tại, sự so sánh Xforce với Lamborghini Urus, hoặc thậm chí với một số mẫu xe thể thao danh tiếng khác vẫn là chủ đề thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Không chỉ gây sốt trên mạng, mẫu xe gầm cao hạng B cũng đang chứng minh sức hút ngoài đời với hơn 1.100 đơn đặt hàng trong khuôn khổ 10 ngày diễn ra triển lãm GIIAS 2023 ở Indonesia.
Sau Indonesia, theo dự kiến của Mitsubishi, Xforce sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngay tháng 12 này trước khi chính thức giao hàng từ đầu năm sau. Việt Nam được khẳng định là một trong những thị trường trọng điểm mà hãng xe Nhật muốn khai thác với mẫu Xforce. Mitsubishi còn đặt kỳ vọng doanh số bán hàng của Xforce tại Việt Nam sẽ vươn tới ngang doanh số của Xpander.
Hình ảnh thực tế Xforce tay lái thuận.
Trong năm 2023, doanh số của Xpander đạt trung bình 1.533 xe/tháng, dẫn đầu toàn thị trường. Nếu doanh số của Xforce đạt đến ngưỡng trên, mẫu SUV/crossover hạng B của Mitsubishi có khả năng lấy được ngôi vương phân khúc từ Corolla Cross. Trong 8 tháng đầu năm, doanh số của Corolla Cross trung bình đạt 1.145 xe/tháng.
SUV/Crossover hạng B là phân khúc xe gầm cao đang được quan tâm nhất tại Việt Nam nửa đầu năm nay bởi doanh số bán hàng cao nhất. Do đó, sẽ có nhiều cơ hội cho Mitsubishi Xforce khi về nước trong thời gian tới, nhất là khi mẫu xe này có thiết kế khác biệt nhất phân khúc, đậm chất xe tương lai, cùng trang bị tiện nghi hiện đại bậc nhất phân khúc.
Giá bán tạm tính từ phía đại lý cho Xforce là khoảng từ 700 triệu đồng, ngang mặt bằng chung các mẫu xe đối thủ. Dự kiến, xe sẽ có nhiều phiên bản để tối ưu lựa chọn cho khách hàng.