Theo đó, MG Việt Nam cho biết sau thời gian kiểm tra và thu thập thông tin, kết quả điều tra kỹ thuật từ nhà máy sản xuất của MG chỉ ra rằng, hệ thống cảm biến điểm mù xuất hiện lỗi ngẫu nhiên khiến cho đèn cảnh báo Cảm biến hỗ trợ lái phía sau (RDA) nhấp nháy trên bảng điều khiển. Giải pháp là thay mới cảm biến radar của Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD).
Trong thời gian qua, MG Việt Nam nhận được phản hồi từ 2 khách hàng. Trường hợp của khách hàng D.T.G mua xe MG HS 2.0 tại đại lý MG Lê Văn Lương, hãng đã tiến hành thay mới cảm biến radar. Hiện tại, các cảnh báo nêu trên không còn xuất hiện.
Với trường hợp của khách hàng T.T.S mua xe MG HS 2.0 tại đại lý MG Long Biên, hãng đã liên hệ với khách hàng để sắp xếp lịch bảo hành. Khách hàng đã đồng ý sẽ mang xe quay lại đại lý sau khi Hà Nội kết thúc thời gian giãn cách xã hội.
Trước đó, MG Việt Nam đã có văn bản chính thức trả lời Cục Đăng kiểm Việt Nam về vấn đề này. Nhà phân phối này đã liên hệ trực tiếp với một số khách hàng bị ảnh hưởng để lắng nghe phản hồi và phối hợp phương án khắc phục.
Được biết, MG HS được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là 1.5 Standard, 1.5 Trophy và 2.0 Trophy. Tính năng cảnh báo điểm mù chỉ có ở hai phiên bản cao cấp 1.5 Trophy và 2.0 Trophy.
MG HS có 2 tuỳ chọn động cơ cho 3 phiên bản. Cụ thể, động cơ 1,5 lít cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Động cơ 2 lít có công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, đi cùng số tự động ly hợp kép 6 cấp.
Được biết, hai phiên bản MG HS 1.5T 2WD Sport và 2.0T AWD Trophy có giá bán lẻ dự kiến lần lượt là 788 triệu và 999 triệu đồng, còn bản HS 1.5T 2WD Trophy sẽ được công bố sau.
Tại Việt Nam, MG HS cạnh tranh với Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander.