Mercedes-Benz E-Class kế tiếp sẽ là dòng xe cuối cùng của thương hiệu Đức còn dùng động cơ làm trang bị truyền động chính, nghĩa là xe không có bản hybrid sạc điện hoặc thuần điện 100% - Ảnh: Drive
Trong một buổi phỏng vấn mới đây với tờ Automobilwoche của Đức, giám đốc phát triển Mercedes-Benz Markus Schafer khẳng định thế hệ E-Class kế tiếp sắp ra mắt cũng là dòng xe cuối cùng sử dụng thuần túy động cơ đốt trong xăng/dầu và không có bản thuần điện.
"E-Class và các cấu hình con sẽ là dòng xe cuối cùng của Mercedes-Benz còn sử dụng khung gầm thuần túy hỗ trợ động cơ đốt trong", vị lãnh đạo Mercedes-Benz xác nhận.
Như vậy, Mercedes-Benz E-Class, từ năm 2030 trở đi (xét tới việc vòng đời xe trước giờ kéo dài từ 7 - 8 năm) sẽ chuyển sang sử dụng khung gầm hỗ trợ song song động cơ và mô tơ điện truyền động.
Nếu hiểu đúng tuyên bố của Markus, các dòng xe khác của Mercedes-Benz từ năm sau trở đi cũng sẽ có ít nhất một tùy chọn hybrid sạc điện.
Dự đoán thiết kế Mercedes-Benz E-Class đời mới sẽ không có nhiều khác biệt so với bản hiện hành - Ảnh: Kolesa.ru
Thế hệ hiện tại của Mercedes-Benz S-Class, C-Class và E-Class đều dùng chung một khung gầm, tuy vậy chúng sẽ được thay thế nền tảng mới từ thế hệ kế tiếp, theo chiến lược điện hóa 100% (tại những thị trường điều kiện cho phép) hãng đề ra từ tháng 7-2021.
Sự xuất hiện của chuẩn khí thải Euro 7 nghiêm ngặt hơn cũng buộc Mercedes-Benz hạn chế số lượng tùy chọn động cơ trong toàn bộ đội hình của mình ngay trong thập kỷ này.
Mục tiêu tối thượng của họ là một động cơ toàn cầu duy nhất do hãng phát triển 100% nhưng phổ cập hóa chung với đối tác Geely của Trung Quốc.
Mercedes-Benz E-Class 2023 dự kiến ra mắt vào giữa năm 2023 với các tùy chọn động cơ xăng/dầu được hybrid hóa nhẹ.