Hiện tại dây chuyền sản xuất của Airbus đặt tại Seville, Tây Ban Nha đã chuyển qua lắp ráp biến thể mới nhất của dòng máy bay vận tải C-295 là C-295W, do vậy căn cứ vào thời điểm đặt hàng của Việt Nam thì rất nhiều khả năng chúng ta sẽ tiếp nhận phiên bản này chứ không phải là C-295M.
Thay đổi dễ nhận biết nhất giữa C-295W với C-295M là đôi cánh cong nằm ở hai đầu mút cánh chính, có tác dụng giúp tăng tải trọng hàng hóa, tiết kiệm 4% nhiên liệu, khiến tầm bay xa hơn cũng như hoạt động an toàn hơn tại địa hình đồi núi phức tạp.
Dựa trên nhu cầu thay thế toàn bộ An-26 và để phục vụ cho cả Lực lượng đổ bộ đường không vừa thành lập, Việt Nam sẽ cần ít nhất là 12 chiếc C-295 mới. Như vậy trong tương lai, phi đội máy bay vận tải hạng nhẹ của Không quân Việt Nam rất có thể sẽ gồm 3 chiếc C-295M cùng 9 chiếc C-295W thế hệ mới.