Tờ The New York Post đưa tin vụ việc xảy ra vào ngày 18-3 trên chuyến bay JQ43, đi từ TP Melbourne – Úc đến điểm nghỉ mát Bali của Indonesia.
Máy bay cất cánh lúc 10 giờ ngày 18-3 (giờ địa phương) và hành trình dự kiến kéo dài 6 giờ. Thế nhưng, khi bay được khoảng 2 giờ, máy bay buộc phải quay trở lại Melbourne sau khi một hành khách bị mô tả là "như đến từ địa ngục" đập cửa buồng lái.
Hành khách này còn thốt ra những lời lẽ tục tĩu và làm vỡ kính đeo của hành khách khác.
Những hành động này khiến những người có mặt trên máy bay bị sốc. Hãng Jetstar buộc phải cho máy bay quay lại để nhờ cảnh sát can thiệp.
Đoạn clip do hành khách trên chuyến bay chia sẻ với 9News cho thấy người phụ nữ có đôi mắt hung dữ, mái tóc ngắn màu vàng, hét vào mặt hành khách nam đang ngồi. Sự việc xảy ra khiến những người khác ngơ ngác, kinh ngạc.
Một người phụ nữ khác tiến đến và cố gắng kéo nữ hành khách đang la hét ra. Thế nhưng, người phụ nữ này bị hất ra.
Một nhân chứng viết trên mạng xã hội Facebook: "Người này lăng mạ mọi người, thậm chí xô ngã một hành khách đang ôm em bé".
Một hành khách khác kể trên Facebook rằng người phụ nữ này "nổi đóa và đập cửa buồng lái vì nghĩ rằng ai đó đã lấy trộm điện thoại của mình".
Trong khi đó, một du khách tên Emma nói với đài phát thanh 3AW rằng người phụ nữ điên cuồng đi tới đi lui trên lối đi và khạc nhổ vào mọi người.
Emma nói thêm rằng khi một người đàn ông chỉ trích nữ hành khách gây rối, "cô ta lao thẳng đến trước mặt người đàn ông và lăng mạ dã man". Thậm chí, nữ hành khách gây rối còn làm vỡ kính của người đàn ông này.
Tờ Daily Mail dẫn lời hành khách Kyle Hand cho biết cảnh tượng hỗn loạn bắt đầu sau khi người phụ nữ ở trong nhà vệ sinh 30 phút. Theo ông Hand, một hành khách khác nói với ông rằng người phụ nữ này đã hành động "thất thường" ngay cả trước khi lên chuyến bay.
Khi thấy người phụ nữ không thể bình tĩnh lại, phi công thông báo chuyến bay sẽ quay trở lại sân bay Tullamarine của Melbourne.
Hiện lực lượng chức năng vẫn đang điều tra sự việc.
Hãng Jetstar cho biết: "Chúng tôi biết đây là một trải nghiệm khó chịu đối với các khách hàng và các thành viên tổ bay. Chúng tôi cảm ơn những người đã hỗ trợ giải quyết tình huống này".
Jetstar nói thêm rằng chuyến bay đã được dời lại vào sáng 19-3 (giờ địa phương) vì một số thành viên phi hành đoàn không thể tiếp tục bay vào ngày 18-3. Jestar đã cung cấp chỗ nghỉ qua đêm cho hành khách và trang trải các chi phí "hợp lý" khác, trong đó có tiền ăn.