Chuyến bay mang số hiệu 1159 của hãng hàng không Indonesia Sriwijaya Air đã khởi hành từ sân bay quốc tế Bạch Vân ở thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) đến đảo Bali (Indonesia) vào 3h sáng ngày 22/2, Southern Metropolis Daily đưa tin.
Tuy nhiên, nó đã phải quay về Quảng Châu do cơ trưởng phát hiện có vấn đề với cửa cabin khoảng một tiếng rưỡi sau khi cất cánh.
Đoạn clip do các hành khách chụp và chia sẻ trên mạng cho thấy một vài người rất giận dữ khi phải quay trở về Quảng Châu và đã suy đoán về "những lổ hổng" được tìm thấy trên máy bay.
Hành khách giận dữ vì máy bay quay đầu điểm xuất phát.
Tuy nhiên, Sriwijaya Air đã phủ nhận về những tuyên bố trên và cho biết cửa cabin trước của máy bay không được đóng chặt, mặc dù bảng điều khiển trong buồng lái đã hiển thị lỗi này.
Một đại diện của hãng hàng không Indonesia tại Quảng Châu cũng xác nhận với đài truyền hình Quảng Đông rằng máy bay đã quay đầu vì sự cố cửa cabin.
"Khi cơ trưởng phát hiện ra sự cố, ông đã quyết định quay đầu ngay lập tức", một nhân viên hàng không nói.
Máy bay đã đỗ lại tại sân bay Quảng Châu khoảng 1 tiếng rưỡi để kiểm tra và sửa chữa.
Cuối cùng, nó đã cất cánh trở lại vào 10h30 sáng. Tuy nhiên, 21 trong số 180 hành khách đã quyết định bỏ chuyến, đại diện của Sriwijaya Air cho biết. Máy bay đã hạ cánh tại Bali vào lúc 2h30 chiều cùng ngày.
Sriwijaya Air là một trong những hàng hàng không có tỷ lệ an toàn thấp nhất theo đánh giá trên AirlineRatings.com và chỉ nhận được 2/7 sao.