Đầu tiên, hãy điểm qua một chút về Microlino "bản gốc". Mẫu xe này phát triển dựa trên nguyên mẫu BMW Isetta huyền thoại của thế kỷ trước và chính thức đi vào sản xuất từ 2022. Xe sử dụng mô-tơ điện đơn, công suất 17 mã lực và pin dung lượng 6-14 kWh, mang tới tầm vận hành tối đa 90-230 km.
Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.435 x 1.500 x 1.459 mm, Microlino nhỏ hơn cả những mẫu xe điện "mini" đến từ Trung Quốc, ví dụ như Wuling Mini EV (2.917 x 1.493 x 1.521 mm). Trọng lượng cũng vì thế mà nhẹ hơn (495 kg so với 665 kg). Thông số vận hành của Microlino cũng chỉ ngang bản thấp nhất của mẫu xe Trung Quốc (20 mã lực, chạy 120 km mỗi lần sạc) và thua khá xa bản cao nhất (40 mã lực, 280 km mỗi lần sạc).
Với phiên bản Microlino Lite vừa ra mắt, xe hạ thấp công suất mô-tơ về mức 12 mã lực. Tốc độ tối đa từ 90 km/h giảm xuống 40 km/h. Đây là yếu tố chính giúp người cầm lái Microlino Lite không cần bằng lái. Tầm vận hành tối đa của Microlino Lite dao động 100-180 km, tùy loại pin người dùng chọn.
Thiết kế Microlino Lite theo công bố không khác gì bản tiêu chuẩn phía trên. Ảnh: Micro
Nếu xét theo chuẩn L6e tại châu Âu, độ tuổi thấp nhất có thể cầm lái Microlino Lite là 14 tuổi tại Pháp/Ý, 15 tuổi tại Áo/Đức/Tây Ban Nha và 16 tuổi ở các quốc gia khác. Thêm vào đó, bất cứ ai có bằng lái xe moped cũng có thể lái Microlino Lite.
Nội thất Microlino/Microlino Lite cực đơn giản và chỉ đủ chỗ cho 2 người ngồi. Ảnh: Micro
Về thiết kế, cả Microlino Lite và nguyên bản Microlino đều bám sát huyền thoại BMW Isetta trước đây. Tuy vậy, chất liệu chế tạo xe hiện đại hơn đáng kể với thân nhôm-thép.
Tạm thời Micro Mobility Systems chỉ cho thuê Microlino Lite với giá 169 USD/tháng (4,2 triệu đồng). Trong tương lai, xe có thể được bán đứt cho khách hàng, nhưng chắc chắn có mức giá không rẻ. Để tham khảo, Microlino có giá 14.850 USD (366 triệu đồng).