Mạo hiểm bỏ việc lương nghìn đô tập đoàn lớn về bán giày dép nữ, kỹ sư điện đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng/năm

Hương Nguyễn |

Mạo hiểm bỏ việc lương nghìn đô tập đoàn lớn về bán giày dép nữ, kỹ sư điện đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng/năm
Mạo hiểm bỏ việc lương nghìn đô tập đoàn lớn về bán giày dép nữ, kỹ sư điện đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng/năm

Từng làm quản lý cấp phòng cho các tập đoàn lớn trong lĩnh vực bất động sản hàng đầu nhưng anh Tính lại quyết định từ bỏ vì có ‘máu” kinh doanh.

Anh Lê Văn Tính, sinh năm 1978 được sinh ra và lớn lên tại Bình Định. Theo chia sẻ của anh Tính, trước đây anh vốn là một kỹ sư điện, đã từng đi làm công về chuyên môn và quản lý cấp phòng cho các tập đoàn lớn trong lĩnh vực BĐS và nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam như Bitexco, SSG, REE.

Mặc dù có công việc nhiều người mơ nhưng anh Tính vẫn mong muốn trở thành người chủ trong mảng kinh doanh. Anh Tính cũng đã từng mở ra nhiều dự án kinh doanh có liên quan đến sở trường và ngành học của mình như mở cửa hàng kinh doanh vật tư thiết bị điện, công ty thi công cơ điện (M&E),… nhưng anh đánh giá kết quả đạt được đều không như kỳ vọng và chưa phải là thành công.

Mạo hiểm bỏ việc lương nghìn đô tập đoàn lớn về bán giày dép nữ, kỹ sư điện đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng/năm - Ảnh 1.

"Tôi đã từng bỏ vốn lớn để kinh doanh đồ điện, mở công ty kinh doanh về cơ điện nhưng đều không hiệu quả. Tới năm 2014, tôi bắt đầu mở công ty kinh doanh theo mô hình online với nhiều sản phẩm. Một năm sau, khi có kinh nghiệm, tôi đã quyết định tự sản xuất giày dép thời trang nữ mang thương hiệu của riêng mình", anh Tính cho biết.

Bỏ qua nhiều lời hoài nghi, năm 2015, anh Tính bắt tay vào việc tìm đối tác để họ gia công, sản xuất những đôi giày nữ theo thiết kế của riêng mình và mang thương hiệu Rosata- tên viết tắt của công ty.

Ban đầu khi mới quyết định từ bỏ công việc kỹ sư điện, nhiều người thân của anh đều không ủng hộ vì cho rằng anh đã là một kỹ sư điện có nhiều năm kinh nghiệm, vai trò vị trí công việc đang rất tốt, thu nhập ổn định trên 1.000 USD mỗi tháng... thì tại sao đi bán giày dép nữ?

"Những người thân thiết của tôi đều tỏ ra hoài nghi và đặt ra câu hỏi rằng với công việc khởi nghiệp sắp tới liệu tôi có đủ trang trải cuộc sống gia đình, vợ con bởi họ cho rằng mô hình kinh doanh của tôi chỉ phù hợp với thế hệ trẻ, không phù hợp với thế hệ 7X như tôi", anh Tính nói.

Mạo hiểm bỏ việc lương nghìn đô tập đoàn lớn về bán giày dép nữ, kỹ sư điện đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng/năm - Ảnh 2.

Những mẫu giày dép thời trang nữ của anh Tính được sản xuất và bán ra với tiêu chí mẫu mã phải đẹp, độc, không "đụng hàng".

Bên cạnh đó, anh cũng xác định tập khách hàng của mình có thu nhập từ mức khá trở lên theo triết lý cạnh tranh giá trị chứ không phải cạnh tranh giá.

Do đó, các các sản phẩm giày nữ có giá từ 380.000đ đến 500.000đ, túi xách từ 1,5 đến 1,8 triệu đồng, quần jean có giá từ 500.000đ đến 600.000đ để khách hàng lựa chọn.

Với kinh nghiệm bán hàng online, anh Tính đã đưa sản phẩm của mình tiếp cận các khách hàng là phái nữ. Thành quả năm đầu tiên đã bán được khoảng 50.000 sản phẩm.

Chia sẻ về những khó khăn trong thời gian đầu, anh Tính cho biết lúc mới bắt đầu chỉ nhận được 5 - 10 đơn hàng/ngày, nhưng càng về sau nhờ những kiến thức học hỏi thêm và từ kinh nghiệm thực tế hàng ngày, chạy thêm quảng cáo ở nhiều kênh khác nhau nên đơn hàng bùng nổ lên hàng trăm đơn/ngày.

Mạo hiểm bỏ việc lương nghìn đô tập đoàn lớn về bán giày dép nữ, kỹ sư điện đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng/năm - Ảnh 3.

Khi sản phẩm giày thời trang tiêu thụ khá ổn định, anh Tính còn phát triển thêm sản phẩm túi xách và quần Jean để bán kèm với sản phẩm chủ lực là giày dép nữ.

Ngoài cửa hàng chính ở TP HCM, anh Tính còn xây dựng chuỗi các đại lý đầu mối ở các tỉnh, thành nên đơn hàng ngày càng tăng nhiều hơn.

Đồng thời anh cũng tự mày mò học hỏi và rút kinh nghiệm cho mình, anh Tính cho rằng, marketing online là công cụ không thể thiếu ở bất cứ lĩnh vực nào, vì thế phải tận dụng. Nhờ nó mà anh có thể tiếp cận được nhiều khách hàng một cách dễ dàng và giảm chi phí so với những cách tiếp cận khách hàng truyền thống.

Nhờ biết nắm bắt nhanh gu thời trang trên thị trường nên dần dà, đơn hàng của công ty anh hàng ngày cứ tăng đều dần. Hàng trăm đơn được chuyển đi khắp các tỉnh, thành trên toàn quốc. Doanh thu hàng năm đều đặn vài chục tỷ đồng.

Kế hoạch sắp tới, anh Tính đang xúc tiến việc đưa thương hiệu giày nữ Rosata của mình sang các nước ở khu vực Đông Nam Á. Trong đó, Campuchia là điểm đến đầu tiên ở nước ngoài mà anh lựa chọn đặt chân tới, hiện các công việc tiếp cận thị trường này đã và đang được triển khai. 

 

Đọc thêm về:

    Đọc tin tức, xem tin kinh tế mới nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên