Trước đó, Mourinho không quá quan tâm đến mạng xã hội, cho dù ông là một trong những nhân vật "hot" nhất làng bóng đá. Các học trò của ông cũng đều sở hữu trang cá nhân với số lượng người theo dõi rất đông đảo.
Ví dụ như trên Instagram, Ronaldo có tới gần 75 triệu fan, Ibrahimovic có 18,6 triệu còn Benzema dù dính nhiều scandal không hay ho cũng vẫn đang có 14,8 triệu.
Nhiều người tin rằng, khi đến với Man United, Mourinho được yêu cầu phải cởi mở hơn trên mạng xã hội. Bởi đó là một cách rất tốt để quảng bá cho bản thân ông và Quỷ đỏ.
Trang Instagram của Mourinho đang có 1,3 triệu người theo dõi. Một con số khá ấn tượng.
Nhưng không biết do tác động từ CLB hay sự thay đổi của bản thân mà kể từ sau bức ảnh đầu tiên, Người đặc biệt rất chăm chỉ cập nhật tình hình lên Instagram.
Một ngày làm việc bình thường, một tấm hình trên sân tập, một buổi đi xem bóng đá hay ngồi tại nhà theo dõi qua TV với con trai đều được Mourinho chia sẻ.
Mourinho xem bóng đá với con trai.
Đôi khi, các CĐV Man United còn hài hước đùa rằng Người đặc biệt ngày càng biết cách "diễn sâu" khi ở trước ống kính. Ví dụ như tấm hình trong phòng làm việc dưới đây. Khuôn mặt đăm chiêu của Mourinho bị cho là vì ông vừa thua một ván game.
Mourinho vừa thua game?
Ngoài ra, HLV trưởng Man United cũng rất biết cách "đốn tim" người hâm mộ. Để ủng hộ ĐT BĐN tại Euro 2016, ông đã đăng bức ảnh mình cầm chiếc khăn có chữ "Portugal" kèm dòng chữ: "Nếu bạn muốn thăm đất nước vô địch châu Âu, mời đến BĐN".
Một lần khác được CĐV tặng bánh sau trận đấu của Man United, Mourinho lập tức chia sẻ lên Instagram: "Người làm bánh tuyệt quá! Tội được tặng chiếc bánh BĐN ngay sau trận từ một CĐV thật đáng yêu. Cảm ơn đoàn quân áo đỏ".
Mourinho cảm ơn CĐV
Với các fan Quỷ đỏ nói riêng và người yêu bóng đá nói chung, "sống ảo" lại đang giúp Mourinho trở nên gần gũi và thân thiện hơn bao giờ hết.