Cung không đủ cầu
Hiện nay, cuộc sống trong trung tâm thành phố có quá nhiều áp lực, ô nhiễm môi trường, không gian chật chội, ồn ào, kẹt xe… Ngày càng nhiều dân cư trong thành phố đang có xu hướng dịch chuyển về các vùng ven đô để sinh sống, nghỉ dưỡng mỗi dịp cuối tuần để nghỉ ngơi thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi.
Chính vì vậy, du lịch ven đô đang và sẽ là nhu cầu cần thiết của xã hội, đặc biệt là với nhóm cư dân thành thị luôn phải chịu áp lực lớn từ môi trường, công việc, cuộc sống.
Trên thực tế, du lịch ven đô đang trở thành nhu cầu cần thiết của xã hội, đặc biệt là đối với người dân tại các thành phố, đô thị lớn. Thống kê cho thấy, mỗi năm có khoảng 4 - 5 triệu người sinh sống trong nội đô có nhu cầu đi nghỉ dưỡng ven đô, ước tính mỗi người sẽ đi nghỉ dưỡng ít nhất 5 – 6 lần/năm.
Như vậy, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ngoại ô đã có nguồn khách lên tới 25 – 30 triệu lượt/năm. Chỉ riêng phục vụ dân số hiện tại của Hà Nội, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô đã cần tới 50.000 phòng nghỉ tối thiểu/năm.
Trong khi nguồn cầu khá lớn thì nguồn cung phân khúc thị trường này lại khá hạn chế. Minh chứng là các vùng xung quanh Hà Nội, từ Ninh Bình đến Mai Châu, Phú Thọ, Vĩnh Phúc hiện chưa có đến 1.600 phòng resort cho mấy chục triệu lượt khách.
Chưa kể đến có rất ít khu du lịch nghỉ dưỡng được đầu tư bài bản và cung cấp đủ tiện ích dịch vụ cho khách hàng. Mặc dù các địa phương trên đều có nhiều điểm độc đáo để phát triển du lịch, tuy nhiên chưa thực sự có nhiều dự án đủ sức hấp dẫn và phục vụ được tất cả nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc công ty cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại Ô chia sẻ: "Thị trường nghỉ dưỡng ngoại ô rất tiềm năng và đang tăng trưởng mạnh. Nó đóng vai trò "chia lửa" với thị trường nội đô vốn đang dần trở nên quá tải.
Đáng nói, chi phí đi nghỉ dưỡng tại khu vực ngoại ô lại khá thấp, phù hợp với khả năng chi trả của người dân. Ví dụ như một resort có 3 phòng ngủ, cộng các chi phí sinh hoạt, nếu chia ra thì chỉ hết 1 triệu đồng/người/ngày. Tính ra nó chỉ bằng tiền vé máy bay để người ta đi vào Đà Nẵng, thậm chí còn không bằng.
Mức này nhiều người chi trả được. Và nó sẽ tác động ngược lại thị trường theo hướng khiến số đối tượng đi nhiều hơn, số lần đi cũng tăng thêm".
Sân chơi bất động sản nghỉ dưỡng ven đô cho nhà đầu tư
So sánh với tất cả các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven đô hiện tại xung quanh thành phố Hà Nội, tổ hợp nghỉ dưỡng condotel khoáng nóng 5 sao Wyndham Lynn Times Thanh Thủy đang là dự án được đánh giá cao nhất về chất lượng dự án và tiềm năng khai thác kinh doanh khi dự án được đi vào hoạt động.
Wyndham Lynn Times Thanh Thủy – dự án có sức hút lớn trên thị trường
Thứ nhất, dự án tọa lạc ngay Thanh Thủy, Phú Thọ - chỉ cách TP. Hà Nội 1 giờ đi xe, rất thuận tiện trong việc di chuyển.
Thứ hai, dự án đáp ứng được đúng "điểm khát" của thị trường - loại hình bất động sản nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe khoáng nóng ven đô khác biệt, cung cấp đầy đủ tất cả dịch vụ tiện ích thỏa mãn nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn của khách hàng.
Chủ đầu tư cung cấp hơn 100 tiện ích dịch vụ, trong đó có những tiện ích vượt trội như: tắm khoáng nóng Onsen, xông hơi JimJiBang, spa và trị liệu chăm sóc sức khỏe, cầu kính, bể bơi vô cực, cổng long môn, vườn nhật….
Thứ ba, dự án được quản lý vận hành bởi tập đoàn Wyndham Hotel Group – một trong những đơn vị quản lý khách sạn chuyên nghiệp nhất thế giới. Đồng thời, chủ đầu tư còn bắt tay với "ông trùm xây dựng" Ricons - Thành viên tập đoàn Coteccons - đơn vị thi công hàng đầu Việt Nam làm tổng thầu xây dựng.
Do đó, nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ và chất lượng công trình khi dự án đi vào hoạt động.
Ngoài ra, chủ đầu tư cam kết lợi nhuận lên đến 12%/năm – mức cam kết cao nhất thị trường và chia sẻ lợi nhuận 80-20 với nhà đầu tư.
Vì vậy nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm về khả năng thu hồi vốn và dòng tiền sinh lời. Với những lý do trên, tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Lynn Times Thanh Thủy đã trở thành "miếng bánh béo bở" khiến không ít nhà đầu tư Hà Nội và các tỉnh thành phụ cận đang săn đón dự án ngay từ những ngày đầu ra mắt.